แบนเนอร์

การกำกับดูแลกิจการที่ดี

การกำกับดูแลกิจการที่ดี (Corporate Governance) หมายถึง ระบบที่สะท้อนโครงสร้าง กระบวนการ และความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานกำกับดูแล คณะกรรมการ และฝ่ายจัดการ โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขัน และการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งการจัดการโครงสร้างและกลไกการบริหารจัดการดังกล่าว มุ่งหวังให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นองค์กรที่มีความสามารถในการแข่งขันและมีผลการดำเนินงานที่ดีในระยะยาว (Competitiveness and Performance with Long-term Perspective) ควบคู่กับการคำนึงถึงจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Ethical and Responsible Business) เพื่อผลักดันไปสู่การเป็นองค์กรที่สร้างคุณค่าให้กับสังคม (Good Corporate Citizenship) และสามารถปรับตัวภายใต้สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง (Corporate Resilience)
 


PEA จัดบรรยายพิเศษ หัวข้อ "ธรรมาภิบาลกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของรัฐวิสาหกิจ" โดย ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ

ศิรินาถ สุทธิไกร 0 1520
Tuesday, November 2, 2021

PEA จัดบรรยายธรรมาภิบาลกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของรัฐวิสาหกิจ

วันที่ 20 ตุลาคม 2564 นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ให้การต้อนรับศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต วิทยากรในการบรรยายธรรมาภิบาลกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของรัฐวิสาหกิจ โดยมีคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ผู้บริหารการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมรับฟังผ่านระบบ webex ณ ห้องประชุมคณะกรรมการ กฟภ. ชั้น 23 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

พิธีประกาศเจตจำนงการป้องปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นของ PEA ประจำปี 2564 ภายใต้แนวคิด “PEA Transparency & Sustainability Confirmed”

ศิรินาถ สุทธิไกร 0 2035
Wednesday, March 24, 2021

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธีประกาศเจตจำนงการป้องปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ประจำปี 2564 ภายใต้แนวคิด “PEA Transparency & Sustainability Confirmed” ร่วมกับผู้บริหารและพนักงานทั่วประเทศ ผ่านระบบ Video Conference จากห้องประชุมคณะกรรมการ กฟภ. ชั้น 23 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ ไปยังสำนักงานการไฟฟ้าเขตและสำนักงานการไฟฟ้าชั้น 1- 3 ทั่วประเทศ

เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ และบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส และเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล ทั้งนี้ ผู้ว่าการได้กล่าวเน้นย้ำถึงมาตรการและแนวทางปฏิบัติ ในการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต โดยการประกาศเจตจำนงดังกล่าว มีผู้เข้าร่วมยืนยันรวมทั้งสิ้น 31,072 คน คิดเป็นร้อยละ 88 ของพนักงานทั้งหมด

ข่าว/ภาพ : กองกำกับดูแลกิจการที่ดี

PEA ร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษหัวข้อ “ธรรมาภิบาล ฉบับจับต้องได้”

ศิรินาถ สุทธิไกร 0 2719
Wednesday, June 24, 2020
เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2563 คณะกรรมการและผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษหัวข้อ “ธรรมาภิบาล ฉบับจับต้องได้” โดยศาสตราจารย์พิเศษ ดร. วรภัทร โตธนะเกษม กรรมการผู้จัดการ มูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาองค์กรภาครัฐ (IRDP) ณ ห้องประชุมคณะกรรมการ กฟภ. ชั้น 23 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ และถ่ายทอดสดผ่านระบบประชุมออนไลน์ eSpace ให้กับคณะผู้บริหาร PEA 

ข่าว : กองกำกับดูแลกิจการที่ดี 

ภาพ : กองประชาสัมพันธ์ 

PEA รวมพลังประกาศเจตจำนงการป้องปรามการทุจริตคอร์รัปชัน "PEA Transparency Confirmed”

ศุภกิจ แดงขาว 0 2611
Friday, March 13, 2020
เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2563 นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานประกาศเจตจำนงการป้องปรามการทุจริตคอร์รัปชันของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ประจำปี 2563 ร่วมกับผู้บริหารและพนักงานทั่วประเทศ ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุมคณะกรรมการ กฟภ. ชั้น 23 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ ไปยังสำนักงานการไฟฟ้าเขตและสำนักงานการไฟฟ้าชั้น 1- 3 รวม 207 แห่ง

ผู้ว่าการ PEA ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการกำกับดูแลกิจการที่ดีและป้องปรามการทุจริตคอร์รัปชัน เพื่อแสดงความมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่และบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส ตามหลักธรรมาภิบาล การประกาศเจตจำนงในปีนี้ PEA จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานผ่านระบบ online มากถึง 8,197 คน จากทั่วประเทศ

ข่าว/ภาพ : กองกำกับดูแลกิจการที่ดี


ประกาศเจตจำนง (Declaration of Intention) ประจำปี 2562

ศิรินาถ สุทธิไกร 0 1509
Tuesday, June 25, 2019

ประกาศเจตจำนง (Declaration of Intention)

 "Zero Tolerance ชาว PEA ไม่ทนต่อการทุจริต" ประจำปี 2562

"PEA is committed to Zero Tolerance against Corruption"


123