แบนเนอร์

การกำกับดูแลกิจการที่ดี

การกำกับดูแลกิจการที่ดี (Corporate Governance) หมายถึง ระบบที่สะท้อนโครงสร้าง กระบวนการ และความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานกำกับดูแล คณะกรรมการ และฝ่ายจัดการ โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขัน และการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งการจัดการโครงสร้างและกลไกการบริหารจัดการดังกล่าว มุ่งหวังให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นองค์กรที่มีความสามารถในการแข่งขันและมีผลการดำเนินงานที่ดีในระยะยาว (Competitiveness and Performance with Long-term Perspective) ควบคู่กับการคำนึงถึงจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Ethical and Responsible Business) เพื่อผลักดันไปสู่การเป็นองค์กรที่สร้างคุณค่าให้กับสังคม (Good Corporate Citizenship) และสามารถปรับตัวภายใต้สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง (Corporate Resilience)
 


แผนแม่บทธรรมาภิบาล ป้องกัน และปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชันของ กฟภ. (พ.ศ. 2567 – 2571) (ทบทวนครั้งที่ 1 พ.ศ. 2567)

ฐาปนนท์ ฟักอังกูร 0 271
Wednesday, November 8, 2023

กฟภ. ได้ดำเนินการทบทวนแผนแม่บทธรรมาภิบาล ป้องกันและปราบปราม การทุจริตคอร์รัปชันของ กฟภ. (พ.ศ. 2567 – 2571)(ทบทวนครั้งที่ 1 พ.ศ. 2567) เพื่อเป็นกรอบแนวทางสำหรับ กฟภ. ในการนำไปพัฒนาองค์กรในเรื่องการกำกับดูแลกิจการให้มีความครบถ้วนและเป็นมาตรฐานตามกรอบหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมทั้งมีการทบทวนให้สอดรับการสถาวะการณ์ปัจจุบันอยู่เสมอ เพื่อเป้าหมายสู่การเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยประกอบด้วย 3 กลยุทธ์ที่สอดคล้องและสนับสนุนแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นที่ 21 การต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ (พ.ศ. 2561 – 2580) ได้แก่ 
กลยุทธ์ที่ 1 ยกระดับการดำเนินการตามหลักธรรมาภิบาล และตามเกณฑ์การประเมิน Core Business Enablers ด้านที่ 1 การกำกับดูแลที่ดี และการนำองค์กรและกระบวนงานด้าน GRC
กลยุทธ์ที่ 2 การยกระดับพฤติกรรมด้านธรรมาภิบาล วัฒนธรรมและพฤติกรรมซื่อสัตย์สุจริต
กลยุทธ์ที่ 3 การส่งเสริมความยั่งยืนด้วยระบบการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ให้มีความเป็นธรรม โปร่งใส และไม่เลือกปฏิบัติ

แผนแม่บทธรรมาภิบาล ป้องกัน และปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชันของ กฟภ. (พ.ศ. 2566 – 2570)

วรยศ สังขทรัพย์ 0 2578
Monday, February 27, 2023
กฟภ. ได้ดำเนินการทบทวนแผนแม่บทธรรมาภิบาล ป้องกัน และปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชันของ กฟภ. (พ.ศ. 2566 – 2570) เพื่อเป็นกรอบแนวทางสำหรับ กฟภ. ในการนำไปพัฒนาองค์กรในเรื่องการกำกับดูแลกิจการให้มีความครบถ้วนและเป็นมาตรฐานตามกรอบหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมทั้งมีการทบทวนให้สอดรับการสถาวะการณ์ปัจจุบันอยู่เสมอ เพื่อเป้าหมายสู่การเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยประกอบด้วย 3 กลยุทธ์ที่สอดคล้องและสนับสนุนแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นที่ 21 การต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ (พ.ศ. 2561 – 2580) ได้แก่ 

กลุยุทธ์ที่ 1 ยกระดับการดำเนินการตามหลักธรรมาภิบาล และตามเกณฑ์การประเมิน Core Business Enablers ด้านที่ 1 การกำกับดูแลที่ดี และการนำองค์กรและกระบวนงานด้าน GRC

กลยุทธ์ที่ 2 การยกระดับพฤติกรรมด้านธรรมาภิบาล วัฒนธรรมและพฤติกรรมซื่อสัตย์สุจริต
กลยุทธ์ที่ 3 การส่งเสริมความยั่งยืนด้วยระบบการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ให้มีความเป็นธรรม โปร่งใส และไม่เลือกปฏิบัติ

แผนแม่บทด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี ป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชันของ กฟภ. (พ.ศ. 2565 – 2569)

วรยศ สังขทรัพย์ 0 2632
Tuesday, April 19, 2022
กฟภ. ได้ดำเนินการทบทวน แผนแม่บทด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี ป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ของ กฟภ. (พ.ศ. 2565 – 2569) เพื่อเป็นกรอบแนวทางสำหรับ กฟภ. ในการนำไปพัฒนาองค์กรในเรื่องการกำกับดูแลกิจการให้มีความครบถ้วนและเป็นมาตรฐานตามกรอบหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมทั้งมีการทบทวนให้สอดรับการสถาวะการณ์ปัจจุบันอยู่เสมอ เพื่อเป้าหมายสู่การเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยประกอบด้วย 4 กลยุทธ์ที่สอดคล้องและสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 (พ.ศ.2560 – 2564) ได้แก่ 

กลุยุทธ์ที่ 1 ยกระดับเจตจำนงในการกำกับดูแลและการนำองค์กรตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
กลยุทธ์ที่ 2 เสริมสร้างองค์ความรู้ สังคม และวัฒนธรรมด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี
กลยุทธ์ที่ 3 ยกระดับมาตรฐานการกำกับดูแลกิจการที่ดีและระบบป้องกันการทุจริตเชิงรุกสู่ห่วงโซ่คุณค่า ของ กฟภ.
กลุยุทธ์ที่ 4 สร้างการมีส่วนร่วมในกระบวนการและกลไกการป้องปราม เฝ้าระวัง ติดตาม ตรวจสอบ และลงโทษอย่างมีประสิทธิภาพ


แผนแม่บทด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี ป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นของ กฟภ. (พ.ศ. 2560 - 2564) (ทบทวนครั้งที่ 4 พ.ศ. 2564)

ศิรินาถ สุทธิไกร 0 2541
Thursday, March 25, 2021
กฟภ. ได้ดำเนินการทบทวน แผนแม่บทด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี ป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ของ กฟภ. (พ.ศ.2560-2564) (ทบทวนครั้งที่ 4 พ.ศ. 2564) เพื่อเป็นกรอบแนวทางสำหรับ กฟภ. ในการนำไปพัฒนาองค์กรในเรื่องการกำกับดูแลกิจการให้มีความครบถ้วนและเป็นมาตรฐานตามกรอบหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีอย่างเป็นรูปธรรมและเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยประกอบด้วย 4 กลยุทธ์ที่สอดคล้องและสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 (พ.ศ.2560 – 2564) ได้แก่ 

กลุยุทธ์ที่ 1 ยกระดับเจตจำนงในการบริหารตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
กลยุทธ์ที่ 2 เสริมสร้างองค์ความรู้ สังคม และวัฒนธรรมด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี
กลยุทธ์ที่ 3 ยกระดับมาตรฐานการกำกับดูแลกิจการที่ดีและระบบป้องกันการทุจริตเชิงรุก
กลุยุทธ์ที่ 4 สร้างการมีส่วนร่วมในกระบวนการและกลไกการป้องปราม เฝ้าระวัง ติดตาม ตรวจสอบ และลงโทษอย่างมีประสิทธิภาพ 

ยกระดับมาตรฐานการกำกับดูแลกิจการที่ดีและระบบป้องกันการทุจริตเชิงรุก

ยกระดับมาตรฐานการกำกับดูแลกิจการที่ดีและระบบป้องกันการทุจริตเชิงรุก

 

แผนแม่บทด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี ป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นของ กฟภ. (พ.ศ. 2560 - 2564) (ทบทวนครั้งที่ 3 พ.ศ. 2563)

วรยศ สังขทรัพย์ 0 2183
Thursday, December 12, 2019
กฟภ. ได้ดำเนินการทบทวน แผนแม่บทด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี ป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ของ กฟภ. (พ.ศ.2560-2564) (ทบทวนครั้งที่ 3 พ.ศ. 2563) เพื่อเป็นกรอบแนวทางสำหรับ กฟภ. ในการนำไปพัฒนาองค์กรในเรื่องการกำกับดูแลกิจการให้มีความครบถ้วนและเป็นมาตรฐานตามกรอบหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีอย่างเป็นรูปธรรมและเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยประกอบด้วย 4 กลยุทธ์ที่สอดคล้องและสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 (พ.ศ.2560 – 2564) ได้แก่ 

กลยุทธ์ที่ 1 ยกระดับเจตจำนงในการบริหารตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
กลยุทธ์ที่ 2 เสริมสร้างองค์ความรู้ สังคม และวัฒนธรรมด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี
กลยุทธ์ที่ 3 ยกระดับมาตรฐานการกำกับดูแลกิจการที่ดีและระบบป้องกันการทุจริตเชิงรุก
กลยุทธ์ที่ 4 สร้างการมีส่วนร่วมในกระบวนการและกลไกการป้องปราม ติดตาม ตรวจสอบ และลงโทษอย่างมีประสิทธิภาพ
12