แบนเนอร์

การกำกับดูแลกิจการที่ดี

การกำกับดูแลกิจการที่ดี (Corporate Governance) หมายถึง ระบบที่สะท้อนโครงสร้าง กระบวนการ และความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานกำกับดูแล คณะกรรมการ และฝ่ายจัดการ โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขัน และการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งการจัดการโครงสร้างและกลไกการบริหารจัดการดังกล่าว มุ่งหวังให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นองค์กรที่มีความสามารถในการแข่งขันและมีผลการดำเนินงานที่ดีในระยะยาว (Competitiveness and Performance with Long-term Perspective) ควบคู่กับการคำนึงถึงจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Ethical and Responsible Business) เพื่อผลักดันไปสู่การเป็นองค์กรที่สร้างคุณค่าให้กับสังคม (Good Corporate Citizenship) และสามารถปรับตัวภายใต้สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง (Corporate Resilience)
 


พิธีประกาศเจตจำนงการป้องปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นของ PEA ประจำปี 2564 ภายใต้แนวคิด “PEA Transparency & Sustainability Confirmed”

พิธีประกาศเจตจำนงการป้องปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นของ PEA ประจำปี 2564 ภายใต้แนวคิด “PEA Transparency & Sustainability Confirmed”

     เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธีประกาศเจตจำนงการป้องปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ประจำปี 2564 ภายใต้แนวคิด “PEA Transparency & Sustainability Confirmed” ร่วมกับผู้บริหารและพนักงานทั่วประเทศ ผ่านระบบ Video Conference จากห้องประชุมคณะกรรมการ กฟภ. ชั้น 23 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ ไปยังสำนักงานการไฟฟ้าเขตและสำนักงานการไฟฟ้ากว่า 900 แห่งทั่วประเทศ เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ และบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส และเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล 

     ทั้งนี้ ผู้ว่าการได้กล่าวเน้นย้ำถึงมาตรการและแนวทางปฏิบัติ ในการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต จากนั้น ได้นำผู้บริหารและพนักงานทั่วประเทศประกาศเจตจำนงการป้องปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น โดยนำกล่าวพร้อมกันว่า จะประพฤติปฏิบัติตน ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่กระทำการทุจริต จะยึดมั่นในความยุติธรรม ยึดถือประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน จักปกป้องเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยจิตอาสา พร้อมทำความดี ด้วยหัวใจ ตลอดไป

     การประกาศเจตจำนงในปีนี้ PEA ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6  โดยมีผู้เข้าร่วมประกาศเจตจำนงผ่านระบบ Online  เป็นจำนวนมากถึง 31,072 คน คิดเป็นร้อยละ 88 ของพนักงานทั้งหมด













Print
Tags: