แบนเนอร์

การกำกับดูแลกิจการที่ดี

การกำกับดูแลกิจการที่ดี (Corporate Governance) หมายถึง ระบบที่สะท้อนโครงสร้าง กระบวนการ และความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานกำกับดูแล คณะกรรมการ และฝ่ายจัดการ โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขัน และการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งการจัดการโครงสร้างและกลไกการบริหารจัดการดังกล่าว มุ่งหวังให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นองค์กรที่มีความสามารถในการแข่งขันและมีผลการดำเนินงานที่ดีในระยะยาว (Competitiveness and Performance with Long-term Perspective) ควบคู่กับการคำนึงถึงจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Ethical and Responsible Business) เพื่อผลักดันไปสู่การเป็นองค์กรที่สร้างคุณค่าให้กับสังคม (Good Corporate Citizenship) และสามารถปรับตัวภายใต้สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง (Corporate Resilience)
 


PEA และ ป.ป.ช. ประชุมหารือแนวทางการขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

PEA และ ป.ป.ช. ประชุมหารือแนวทางการขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
วันที่ 18 ธันวาคม 2566 นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ต้อนรับนายทวิชาติ นิลกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) คณะผู้บริหาร และพนักงานสำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อหารือแนวทางการขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ หรือ ITA ประจำปีงบประมาณ  พ.ศ. 2567 โดยมีผู้บริหาร พนักงาน PEA ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมรัตนโกสินทร์ ชั้น 23 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

สำหรับการประชุมหารือในครั้งนี้ PEA ถ่ายทอดถอดบทเรียน แลกเปลี่ยนและนำเสนอปัจจัยของความสำเร็จในปีที่ผ่านมา พร้อมรับคำแนะนำแนวทางในการยกระดับจาก ป.ป.ช. เพื่อตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียให้มีความพึงพอใจสูงสุด รวมถึงประสานความร่วมมือการขับเคลื่อนการประเมินดังกล่าวให้มีประสิทธิภาพ ยกระดับธรรมาภิบาล ความโปร่งใสและการป้องกันการทุจริตในหน่วยงานภาครัฐให้เป็นไปตามเป้าหมายร่วมกัน

นอกจากนี้ นายทวิชาติ นิลกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการฯ มอบรางวัลประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ ITA Awards 2023 ให้กับผู้ว่าการ จากผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ซึ่ง PEA ได้ผลคะแนนการประเมิน 99.35 คะแนน ระดับสูงสุดและผ่านดีเยี่ยมสูงสุด อันดับ 1 ในกลุ่มรัฐวิสาหกิจ อยู่ในระดับ AA เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

ข่าว/ภาพ : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
Print
Tags: