แบนเนอร์

การกำกับดูแลกิจการที่ดี

การกำกับดูแลกิจการที่ดี (Corporate Governance) หมายถึง ระบบที่สะท้อนโครงสร้าง กระบวนการ และความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานกำกับดูแล คณะกรรมการ และฝ่ายจัดการ โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขัน และการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งการจัดการโครงสร้างและกลไกการบริหารจัดการดังกล่าว มุ่งหวังให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นองค์กรที่มีความสามารถในการแข่งขันและมีผลการดำเนินงานที่ดีในระยะยาว (Competitiveness and Performance with Long-term Perspective) ควบคู่กับการคำนึงถึงจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Ethical and Responsible Business) เพื่อผลักดันไปสู่การเป็นองค์กรที่สร้างคุณค่าให้กับสังคม (Good Corporate Citizenship) และสามารถปรับตัวภายใต้สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง (Corporate Resilience)
 


PEA ร่วมงาน วันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ประจำปี 2566 BREAK THE CORRUPTION “ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง”

PEA ร่วมงาน วันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ประจำปี 2566 BREAK THE CORRUPTION “ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง”
PEA ร่วมงาน วันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ประจำปี 2566 BREAK THE CORRUPTION “ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง”

วันที่ 8 ธันวาคม 2566 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ประจำปี 2566 และร่วมแสดงพลังสร้างเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริต โดยมีนายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงาน ร่วมงาน ณ ฮอลล์ 4 อาคารศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี และถ่ายทอดสดผ่าน Facebook สำนักงาน ป.ป.ช.
  
รัฐบาล ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช) สำนักงาน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท) และองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) และภาคีเครือข่าย จัดงาน “วันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย)” ประจำปี 2566 ภายใต้แนวคิด BREAK THE CORRUPTION “ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง” เพื่อแสดงเจตนารมณ์ของผู้นำทางการเมืองที่ร่วมกับภาคีทุกภาคส่วนมีความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาการทุจริตอย่างต่อเนื่องและปลุกกระแสสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต มุ่งยกระดับค่าดัชนีการรับรู้การทุจริต (CPI)    
  
ภายในงาน มีการเทศนาธรรมหลักธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนากับหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาด้วยกัณฑ์ “ปธานาทิพจนกถา ว่าด้วยเทศนากัณฑ์แรกเรื่องความเพียร” โดยพระธรรมวชิรเมธี เจ้าคณะภาค 1 เจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมจัดนิทรรศการเรื่อง การรณรงค์ป้องกันและปราบปรามการทุจริต เช่น ผลงานการยกระดับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) โครงการ PEA หมู่บ้านช่อสะอาด  
  
นอกจากนี้ PEA และ มูลนิธิต่อต้านการทุจริต ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือยกระดับคุณธรรม และความโปร่งใสที่จะป้องกัน ต่อต้านการทุจริตตามระบบธรรมาภิบาล พร้อมดำเนินการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยการปลูกฝังความซื่อสัตย์สุจริตให้กับพนักงาน ลูกจ้าง ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมถึง เยาวชน และประชาชน โดยการขับเคลื่อน “โครงการ PEA หมู่บ้านช่อสะอาด” ผ่านกิจกรรมด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) แผนงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโปร่งใสอย่างยั่งยืน
Print
Tags: