แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโชว์ผลงานเด่นในงานประชุมวิชาการและนิทรรศการนานาชาติ SETA 2018

          เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2561 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจัดแสดงผลงานและนิทรรศการในงานประชุมวิชาการและนิทรรศการนานาชาติโครงการพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2561 หรือ Sustainable Energy & Technology Asia 2018 (SETA 2018)” โดยมีพลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน นายสุรศักดิ์ ไตรทาน รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมงาน ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

 

         งานประชุมวิชาการและนิทรรศการนานาชาติโครงการพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2561 หรือ Sustainable Energy & Technology Asia 2018 (SETA 2018)” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 23 มีนาคม 2561 ภายใต้แนวคิด Towards A Low Carbon Society เพื่อเปิดมุมมองประสบการณ์ความรู้ ความเชื่อมั่น ความมั่นคงและยั่งยืนของอนาคตด้านพลังงานของโลก การนำความรู้มาพัฒนาเพื่อใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมจัดนิทรรศการนำเสนอผลงานที่เป็นไฮไล้ท์ อาทิ

- Volta Platform โครงข่ายข้อมูลสถานีอัดประจุไฟฟ้า ประกอบด้วย ระบบช่องทางการสื่อสารข้อมูลจากเครื่องอัดประจุไฟฟ้าไปยังฐานข้อมูลของ กฟภ. พร้อมแสดงผลผ่าน Mobile Application

- PEA HiVE Platform แพลตฟอร์มระบบบริหารและจัดการพลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะสำหรับบ้านพักอาศัย ซึ่งจะเปลี่ยนบ้านพักอาศัยธรรมดาให้เป็นบ้านอัจฉริยะ

- PEA Connext สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อัจฉริยะ เพื่ออำนวยความสะดวกสบายเพื่อความปลอดภัยและช่วยบริหารจัดการพลังงานภายในที่พักอาศัย

- Solar Hero Application แอปพลิเคชันอำนวยความสะดวกให้กับผู้สนใจติดตั้ง Solar Rooftop ให้มีความปลอดภัย มั่นคงและมีประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน

- PEA Smart Plus แอปพลิเคชันที่ให้ประชาชนเข้าถึงบริการ Online ของ กฟภ. ผ่าน Smart Phone อาทิ การชำระค่าไฟฟ้า คำนวณและแจ้งเตือนค่าไฟฟ้า ขอใช้ไฟฟ้าใหม่ แจ้งไฟฟ้าขัดข้อง ข่าวสารประชาสัมพันธ์และการต่อกลับมิเตอร์

- รถสามล้อไฟฟ้าหรือ (EV TUK TUK) ส่งเสริมความร่วมมือพัฒนาโครงข่ายการใช้รถยนต์สามล้อไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อลดปัญหามลพิษเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

......................

ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์

ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์

https://www.facebook.com/Provincial.Electricity.Authority/posts/2114844751878320

Print
Tags:
  • 23 March 2018
  • Author: PR News
  • Number of views: 1828
  • 0 Comments