แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมมือ 9 หน่วยงาน พัฒนาต้นแบบ เครื่องยนต์ไฟฟ้าสำหรับเรือหางยาว ในพื้นที่อำเภอดำเนินสะดวก

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมมือ 9 หน่วยงาน พัฒนาต้นแบบ เครื่องยนต์ไฟฟ้าสำหรับเรือหางยาว ในพื้นที่อำเภอดำเนินสะดวก

วันที่ 9 ธันวาคม 2564  นายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาต้นแบบเครื่องยนต์ไฟฟ้าสำหรับเรือหางยาว กับผู้แทน 9 หน่วยงาน โดยมีพลเอก ภาณุวัชร นาควงษม์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ร่วมเป็นเกียรติ และมีนายสัมฤทธิ์ โชติบัณ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าภาค 4 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พร้อมด้วยผู้บริหาร PEA ร่วมพิธี ณ วัดโชติทายการาม ตำบลดำเนินสะดวก อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี

  
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA)  ร่วมกับองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) จังหวัดราชบุรี กรมเจ้าท่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรมการท่องเที่ยว อำเภอดำเนินสะดวก และ เทศบาลตำบลดำเนินสะดวก พัฒนาต้นแบบเครื่องยนต์ไฟฟ้าสำหรับเรือหางยาว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีคลอง อย่างยั่งยืนในพื้นที่อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นเรือท่องเที่ยวพลังงานไฟฟ้าต้นแบบแห่งแรกที่ PEA พัฒนาต้นแบบเรือไฟฟ้าโดยใช้มอเตอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแทนการใช้น้ำมัน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นทางเลือกให้คนในชุมชนนำไปประยุกต์ใช้ในการต่อเรือใหม่
  
PEA สนับสนุนการดำเนินงานดังกล่าวตั้งแต่ปี 2564 - 2568 ปีละ 5 ลำ รวมจำนวน 25 ลำ สามารถอัดประจุที่บ้านได้โดยใช้เวลา 4 ชั่วโมง เดินทางได้ประมาณ 10 กิโลเมตร ใช้ความเร็วสูงสุดประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยจะมอบเรือให้กับผู้แทนชุมชนในพื้นที่ตำบลดำเนินสะดวก อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสีเขียววิถีใหม่ปลอดภัยไร้มลพิษอย่างยั่งยืน

ข่าว : กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ภาพ : กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
Print
Tags: