แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA ต้อนรับสถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ศึกษาดูงานสถาปัตยกรรมองค์กร

PEA ต้อนรับสถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ศึกษาดูงานสถาปัตยกรรมองค์กร
วันที่ 24 ตุลาคม 2566 นายวิโรจน์ บัวคลี่ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ต้อนรับ นายธวัชชัย รัตนทองคง ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และคณะศึกษาดูงานสถาปัตยกรรมองค์กร Enterprise Architecture ณ ห้องประชุมอิศานปุระ ชั้น 8 อาคาร 50 สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

การศึกษาดูงานสถาปัตยกรรมองค์กรครั้งนี้ เพื่อสร้างเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานและแลกเปลี่ยนข้อมูลแนวทางการพัฒนางานทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัล โดย PEA มีนโยบายการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ในการดำเนินงานเพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรดิจิทัล (Digital Transformation) และให้ความสำคัญในการจัดทำสถาปัตยกรรมองค์กร เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาองค์กรสู่การเป็นองค์กรดิจิทัลได้อย่างยั่งยืน ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และมีการลงทุนด้านการพัฒนาระบบเทคโนลียีดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ผลประเมินการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจด้านการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลของ PEA ได้รับคะแนนอันดับ 1 2 ปีซ้อน รวมถึงการจัดทำสถาปัตยกรรมองค์กรมีคะแนนเป็นอันดับ 1 จากทุกรัฐวิสาหกิจ

ข่าว / ภาพ : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
Print
Tags: