แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA พร้อมดูแลความมั่นคงระบบไฟฟ้าและความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้ไฟฟ้าในสถานการณ์น้ำท่วม

PEA พร้อมดูแลความมั่นคงระบบไฟฟ้าและความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้ไฟฟ้าในสถานการณ์น้ำท่วม
PEA พร้อมดูแลความมั่นคงระบบไฟฟ้าและความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้ไฟฟ้าในสถานการณ์น้ำท่วม
           
จากเหตุการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของประเทศไทย    ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก มีแนวโน้มว่าจังหวัดต่างๆที่มีพื้นที่ติดแม่น้ำสายหลัก เช่น แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสัก   อาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมนั้น    

นายจรูญ นาคคล้าม ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการและบำรุงรักษา รักษาการแทนผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคเหนือ) จังหวัดลพบุรี มีความห่วงใยประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้า ในพื้นที่รับผิดชอบ 6 จังหวัด คือ ลพบุรี สิงห์บุรี ชัยนาท อุทัยธานี นครสวรรค์ และ เพชรบูรณ์ โดยให้ผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่น้ำท่วมติดตามเฝ้าระวัง ป้องกันด้านความมั่นคงของระบบไฟฟ้าเพื่อเตรียมรับมือกับเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากน้ำท่วมและให้เตรียมยกมิเตอร์ บริเวณที่น้ำเคยท่วมถึง  เตรียมยานพาหนะ เครื่องมือและทีมงานพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนทั่วไป รวมทั้งร่วมมือกับภาครัฐและจังหวัดเข้าช่วยเหลือประชาชน ตามกำลังความสามารถหากเกิดเหตุฉุกเฉิน  พร้อมระดมแก้ไขซ่อมแซมระบบไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหาย เพื่อให้ประชาชนมีกระแสไฟฟ้าใช้โดยเร็ว 

สำหรับบริเวณใดที่น้ำท่วมสูง PEA มีความจำเป็นต้องตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของประชาชน นอกจากนี้บริเวณที่ได้รับผลกระทบจากไฟฟ้าดับเป็นเวลานาน  และเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญในการใช้กระแสไฟฟ้า เช่นโรงพยาบาล  สถานที่ราชการ  PEA จะดำเนินการติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ระบบจำหน่ายได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง  สามารถแจ้งได้ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนเครื่องมือตลอดจนยานพาหนะเพื่อแก้ไขปัญหา รวมทั้งแก้กระแสไฟฟ้าขัดข้องในสภาวะน้ำท่วมสูง 

ข่าว : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
ภาพ : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  เขต 3 (ภาคเหนือ) จ.ลพบุรี 

Print
Tags: