แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA ร่วมกับ มูลนิธิวิจัยประสาทในพระบรมราชูปถัมภ์ และ สมาคมโรคหลอดเลือดสมองไทย จัดงานวันโรคหลอดเลือดสมองโลก ประจำปี 2566

PEA ร่วมกับ มูลนิธิวิจัยประสาทในพระบรมราชูปถัมภ์ และ  สมาคมโรคหลอดเลือดสมองไทย จัดงานวันโรคหลอดเลือดสมองโลก ประจำปี 2566
PEA ร่วมกับ มูลนิธิวิจัยประสาทในพระบรมราชูปถัมภ์ และ 
สมาคมโรคหลอดเลือดสมองไทย จัดงานวันโรคหลอดเลือดสมองโลก ประจำปี 2566

วันที่ 2 ตุลาคม 2566 นายอุดมศักดิ์ เต็มวงษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นายนำชัย หล่อวัฒนตระกูล ประธานมูลนิธิวิจัยประสาทในพระบรมราชูปถัมภ์ และ พันเอกนายแพทย์เจษฎา อุดมมงคล นายกสมาคมโรคหลอดเลือดสมองไทย ร่วมเปิดงาน วันโรคหลอดเลือดสมองโลก ประจำปี 2566 ณ Eden 3   ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 
 
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) มีนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ที่มุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกับชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจของประเทศ การดูแลสุขภาพของประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้า เป็นเรื่องที่ PEA ให้ความสำคัญจึงได้ร่วมมือและสนับสนุนมูลนิธิวิจัยประสาทในพระบรมราชูปถัมภ์ และ สมาคมโรคหลอดเลือดสมองไทย จัดงานวันโรคหลอดเลือดสมองโลกเป็นประจำทุกปี โดยจัดอบรมให้ความรู้ ความเข้าใจ ตระหนักถึงอันตราย สามารถหลีกเลี่ยง ลดผลกระทบและป้องกันภัยจากโรคหลอดเลือดสมองได้ อีกทั้ง รู้จักวิธีรักษา ป้องกันลดความเสี่ยงจากการเป็นอัมพฤกษ์อัมพาต
 ภายในงานได้เชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ การบริการตรวจร่างกายให้กับประชาชน ด้วยการวัดหลอดเลือดสมอง แขน ขา ด้วยเครื่องอัลตราซาวด์ การวัดความดันโลหิต วัดดัชนีมวลกาย เพื่อตรวจระดับความอ้วนของร่างกาย ตรวจสมรรถภาพสมอง ประเมินภาวะสมองเสื่อม เพื่อประเมินความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดสมองที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต นอกจากนี้มีการเสวนาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงอันตรายของโรคหลอดเลือดสมอง

ข่าว / ภาพ : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
Print
Tags: