แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA จัดงานประชาสัมพันธ์ และรับฟังความคิดเห็นโครงการพัฒนาระบบไมโครกริด พื้นที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี สู่ Samui Green IslandI’m

PEA จัดงานประชาสัมพันธ์ และรับฟังความคิดเห็นโครงการพัฒนาระบบไมโครกริด พื้นที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี สู่ Samui Green IslandI’m
PEA จัดงานประชาสัมพันธ์ และรับฟังความคิดเห็นโครงการพัฒนาระบบไมโครกริด พื้นที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี สู่ Samui Green Island

วันที่ 26 กันยายน 2566 นายสุธรรม สามทอง รักษาการนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเกาะสมุย เป็นประธานเปิดงานประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นโครงการพัฒนาระบบไมโครกริด พื้นที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีนายทรงวุฒิ ขันดี ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนระบบไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมใหญ่ สำนักงานเทศบาลนครเกาะสมุย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะโครงการติดตั้งระบบไมโครกริด และติดตั้งระบบผลิตกระแสไฟฟ้าแบบทุ่นลอยน้ำ หรือ Floating Solar ในพื้นที่เกาะสมุย (พรุกระจูด พรุหน้าเมือง และพรุเฉวง) สิ่งที่ชุมชนจะได้รับ พร้อมทั้งตอบข้อซักถาม ให้กับผู้บริหารเทศบาลนครเกาะสมุย ประธานชุมชน ประชาชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย เพื่อนำข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะดังกล่าวมาพิจารณาความเหมาะสมให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อชุมชน ประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่เกาะสมุย

สำหรับพื้นที่เกาะสมุย PEA จะดำเนินโครงการพัฒนาระบบไมโครกริด ในระยะที่ 1 ที่พรุกระจูด ซึ่งมีศักยภาพสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าเต็มกำลังพื้นที่ถึง 4.6 MW พร้อมติดตั้งระบบไมโครกริด เพื่อช่วยบริหารจัดการระบบผลิต ระบบจำหน่ายไฟฟ้า ให้เกิดความสมดุลกับความต้องการใช้ไฟฟ้าของเกาะสมุย โครงการพัฒนาระบบไมโครกริดจะช่วยส่งเสริมการลดภาวะโลกร้อน ลดการปล่อย CO2 ที่ส่งผลต่อปรากฏการณ์ภาวะเรือนกระจก ลดการระเหยของน้ำจืดที่มีอยู่จำกัดในพรุได้ถึง 47,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี เมื่อรวมกับโครงการ Solar ภาคประชาชนที่ติดตั้ง Solar Roof บนหลังคาบ้านเรือน จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการผลักดันให้เกาะสมุยเป็นแหล่งผลิต Green Energy มุ่งสู่ Green Island ซึ่งจะรองรับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ Green Tourist จากทั่วทุกมุมโลก เป็น Land Mark ใหม่ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย   

ข่าว/ภาพ : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
ภาพ : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคใต้) จังหวัดนครศรีธรรมราช
Print
Tags: