แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคศึกษาดูงานธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนาแนวทางการดำเนินงานขององค์กร

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคศึกษาดูงานธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนาแนวทางการดำเนินงานขององค์กร
วันที่ 18 ตุลาคม 2565 นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงาน PEA เข้าศึกษาดูงานเรื่องการกำกับดูแลการบริหารจัดการความเสี่ยงและควบคุมภายใน ณ ห้องประชุมปัญญาไพศาล ธนาคารแห่งประเทศไทย
ธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรชั้นนำที่มีการกำกับดูแลการบริหารจัดการความเสี่ยงและควบคุมภายใน ให้เป็นไปตามบทบาทหน้าที่หลักในการบริหารจัดการให้ระบบเศรษฐกิจและการเงินของประเทศดำเนินการไปได้อย่างมีประสิทธิผลเชิงประจักษ์ พร้อมทั้งสนับสนุนให้เศรษฐกิจของประเทศสามารถเติบโตได้อย่างมีเสถียรภาพ
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เข้าศึกษาดูงานในครั้งนี้เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และนำแนวคิดตลอดจนวิธีการปฏิบัติในการจัดการที่เป็นเลิศของธนาคารแห่งประเทศไทย ในเรื่อง“การบูรณาการ Governance Risk Management and Compliance (GRC)” “แนวทางการบริหารจัดการความเสี่ยงและการควบคุมภายใน” “ระบบแจ้งเตือนภัยล่วงหน้า Early Warning System” และ “ระบบป้องกันการถูกโจมตีทางไซเบอร์ (Cyber Security)” มาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนายกระดับกระบวนงานของ PEA ให้ทันสมัย มีมาตรฐานเทียบเท่าสากล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการองค์กรให้มั่นคงยั่งยืนต่อไป
ข่าว : งานสื่อสารภายนอก กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ฝ่ายส่งเสริมความสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรเพื่อความยั่งยืน
ภาพ : งานสื่อสารภายใน กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ฝ่ายส่งเสริมความสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรเพื่อความยั่งยืน
Print
Tags: