แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA ส่งมอบโครงการ “PEA หมู่บ้านช่อสะอาด” ให้แก่ บ้านลาดบัวขาว จังหวัดพิษณุโลก

PEA ส่งมอบโครงการ “PEA หมู่บ้านช่อสะอาด” ให้แก่ บ้านลาดบัวขาว จังหวัดพิษณุโลก

วันที่ 16 กันยายน 2565 นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการ “PEA หมู่บ้านช่อสะอาด” ได้รับเกียรติจาก นางศิริรัตน์ วสุวัต กรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต และตัวแทนหน่วยงานราชการในพื้นที่ ร่วมพิธี ณ บ้านลาดบัวขาว โรงเรียนวัดเนินมะคึก ตำบลสมอแข อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และ มูลนิธิต่อต้านการทุจริต ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือยกระดับคุณธรรม และความโปร่งใสที่จะป้องกัน ต่อต้านการทุจริตตามระบบธรรมาภิบาล พร้อมดำเนินการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยการปลูกฝังความซื่อสัตย์สุจริตให้กับพนักงาน ลูกจ้าง ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมถึง เยาวชน และประชาชนของชาติ โดยการขับเคลื่อน “โครงการ PEA หมู่บ้านช่อสะอาด” ผ่านกิจกรรมด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) แผนงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโปร่งใสอย่างยั่งยืน โดยในช่วงที่ผ่านมาได้มีการสานเสวนาร่วมกับผู้นำชุมชน ประชาชน และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบถึงความต้องการ ความคาดหวังของหมู่บ้าน ชุมชน พร้อมนำมาเป็นปัจจัยในการสนับสนุนวิถีชีวิตหรือการประกอบอาชีพ ซึ่งทำให้ PEA รับโล่รางวัลเกียรติยศ องค์กรต่อต้านดีเด่นด้านการต่อต้านการทุจริต ประจำปี 2565
การจัดกิจกรรมภายใต้โครงการ PEA หมู่บ้านช่อสะอาด ได้แก่ จัดกิจกรรมนักประหยัดตัวน้อย (การให้ความรู้การใช้ไฟอย่างประหยัดและปลอดภัย) จัดกิจกรรม “PEA แต้มสีเติมฝัน ต่อต้านการทุจริต” (การวาดภาพเชิงสร้างสรรค์ด้านการต่อต้านการทุจริต ของโรงเรียนในพื้นที่) โครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้า (โครงการที่สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชน) กิจกรรมชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA กิจกรรม PEA ร่วมใจ ระบบไฟมั่นคง (กิจกรรมเครือข่ายและจิตอาสาในการแจ้งเหตุและแจ้งเบาะแสการทุจริต) กิจกรรมสานเสวนาตอบสนองความต้องการ/ความคาดหวังของชุมชน การปรับปรุงระบบไฟฟ้า ไฟฟ้าตก ไฟฟ้าดับ และเสาไฟฟ้าเอน พร้อมทั้งตัดต้นไม้ใกล้แนวสายไฟฟ้าทั้งภายในและนอกอาคาร โดยทั้ง 7 กิจกรรมได้สอดแทรกเรื่องคุณธรรม จริยธรรม ภายใต้แนวคิด ยืนหยัดต่อสู้กับการทุจริต ด้วยการสร้างความซื่อสัตย์สุจริตเป็นพื้นฐาน มีบ้าน วัด โรงเรียน เป็นหลังคา มีเสาทั้งสี่รองรับอย่างมั่นคง คือ กายสะอาด จิตสะอาด พฤติกรรมสะอาด และปัญญาสะอาด เพื่อนำไปสู่ชีวิตสะอาดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ภาพ : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคเหนือ) จังหวัดพิษณุโลก
Print
Tags: