แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

กระทรวงมหาดไทย - การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค คว้ารางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2565

กระทรวงมหาดไทย - การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค คว้ารางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2565
กระทรวงมหาดไทย คว้ารางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2565 จำนวน 43 รางวัล โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้รับรางวัลบริการภาครัฐ ระดับดี ประเภทนวัตกรรมการบริการจากผลงานระบบตรวจสอบและติดตามข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ (LCIM) และประเภทการพัฒนาการบริการ จากผลงาน ONE CLICK แค่คลิก ก็ติด (มิเตอร์) แล้ว

ทั้งนี้ สำนักงาน ก.พ.ร. จะจัดพิธีมอบรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2565 ในวันที่ 12 กันยายน 2565 ผ่านระบบออนไลน์ โดยได้รับเกียรติจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล

…………………….

สำนักงาน ก.พ.ร. ประกาศผลการพิจารณารางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 โดย 26 หน่วยงานของกระทรวงมหาดไทยสามารถคว้ารางวัลได้จำนวน 43 รางวัล ได้แก่
.
1) รางวัลพิเศษ สานพลังร่วมใจ ต้านภัยโควิด ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย จังหวัดชลบุรี จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดสุรินทร์

2) รางวัลบริการภาครัฐ แบ่งเป็น 
- ระดับดีเด่น
• ประเภทพัฒนาการบริการ ได้แก่ กรมที่ดิน 
• ประเภทบูรณาการข้อมูลเพื่อการบริการ ได้แก่ การประปานครหลวง 

- ระดับดี
• ประเภทนวัตกรรมการบริการ ได้แก่ การประปานครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
• ประเภทพัฒนาการบริการ ได้แก่ การประปานครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 
• ประเภทการบริการที่ตอบสนองต่อสภาวะวิกฤต 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดขอนแก่น จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดยะลา

3) รางวัลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม แบ่งเป็น 
- ระดับดีเด่น
• ประเภทสัมฤทธิผลประชาชนมีส่วนร่วม ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช
 
- ระดับดี
• ประเภทสัมฤทธิผลประชาชนมีส่วนร่วม ได้แก่ กรมการพัฒนาชุมชน จังหวัดตาก จังหวัดนครนายก จังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดสกลนคร 
• ประเภทร่วมใจแก้จน จังหวัดขอนแก่น จังหวัดตาก และจังหวัดร้อยเอ็ด

4) รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ 
• ประเภทรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ 4.0 ระดับก้าวหน้า (Advance) ได้แก่ กรมการพัฒนาชุมชน กรมที่ดิน และสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย และจังหวัด 7 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น จังหวัดตรัง จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดพังงา จังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดสระบุรี และจังหวัดสุพรรณบุรี 
• ประเภทรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ รายหมวด ได้แก่ 
- หมวด 1 ด้านการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดอุดรธานี
- หมวด 2 ด้านการวางแผนยุทธศาสตร์และการสื่อสารเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ ได้แก่ กรมที่ดิน และจังหวัดพิษณุโลก
- หมวด 3 ด้านการมุ่งเน้นผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ได้แก่ กรมการปกครอง
- หมวด 4 ด้านการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานขององค์การและการจัดการความรู้ ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น
- หมวด 6 ด้านกระบวนการคุณภาพและนวัตกรรม ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น

ข่าว : 
- กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
   https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0Toj73FQrGZWkMPnJ2mF1VSJhNoD395XPdzwwx3vT4vyNLFcrjg5vpra2N8YCWXxGl&id=100066624824658

#มหาดไทยสร้างสุขบำบัดทุกข์ปวงประชา 
#กระทรวงมหาดไทย #สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
#130ปีกระทรวงมหาดไทย_บำบัดทุกข์บำรุงสุข 
#SDGsforAll #ChangeforGood
Print
Tags: