แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA เปิดอาคารสำนักงานใหม่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น

PEA  เปิดอาคารสำนักงานใหม่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น

   วันที่ 7 กันยายน เวลา 13.59 น. นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานใหม่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอภูเวียง สังกัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอชุมแพ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ) จังหวัดอุดรธานี โดยมีนายวิจารณ์ คลังบุญครอง ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จังหวัดอุดรธานี กล่าวรายงาน โดยในงานดังกล่าวมีผู้บริหารระดับสูงของ PEA เข้าร่วมงาน ประกอบด้วย นายณัฐวรรธน์  อัครรุ่งเรืองกุล รองผู้ว่าการ การไฟฟ้าภาค 2 , ผู้บริหารและพนักงานสังกัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 ฯ และ นายชัชวาล ก้านจักร นายอำเภอภูเวียง และหัวหน้าหน่วยงานราชการต่าง ๆ และประชาชนในพื้นที่อำเภอภูเวียง เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธิเปิดสำนักงานใหม่และเข้าเยี่ยมชมอาคารสำนักงานใหม่ในครั้งนี้ 
     อาคารสำนักงานใหม่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอภูเวียง เป็นอาคารสำนักงานที่ได้รับมาตรฐานโครงการสำนักงานสีเขียว ระดับทองดีเยี่ยม ( G ทอง ) และได้รับการรับรองมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก ( GECC) ระดับพื้นฐาน  ประจำปี 2565  โดยตัวอาคารสำนักงาน เป็นอาคารมาตรฐาน 3 ชั้น  และมีอาคารประกอบรอบ ๆ บริเวณเดียวกัน ทั้งหมด 3 อาคาร ซึ่งประกอบด้วยอาคารสำนักงาน มีพื้นที่ใช้สอย 8569 ตารางเมตร พื้นที่ชั้น 1 เป็นศูนย์บริการลูกค้า (Front office ) ที่ทันสมัย พื้นที่ชั้น 2 เป็น Co-working Space เป็นพื้นที่ปฏิบัติงานและสร้างสรร  
พัฒนางานของพนักงาน มีที่จอดรถยนต์ 36 คัน มีห้องน้ำ สะอาดและทางลาดชันไว้สำหรับบริการผู้พิการหรือผู้สูงอายุตามหลักอารยสถาปัตย์ มีอาคารคลังมิเตอร์สำรองสำหรับระบบ Safety Stock ไว้รองรับการบริการลูกค้า มีอาคารแก้กระแสไฟฟ้าขัดข้อง ไว้รองรับงานบริการส่งจ่ายกระแสไฟฟ้าให้มีความมั่นคงให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอภูเวียง และพื้นที่ใกล้เคียง  มีบุคลากรปฏิบัติงานภายในอาคารสำนักงาน 19 คน อาคารเริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 แล้วเสร็จวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 รวมระยะเวลาในการดำเนินการทั้งหมด 390 วัน โดยการใช้งบประมาณก่อสร้าง ตามแผนสนับสนุนระยะที่ 4 รวม เป็นเงินทั้งสิ้น 26,061,241บาท 
      ทั้งนี้ การก่อสร้างอาคารใหม่ดังกล่าว เป็นไปตามแนวทางการบริหารงานของ PEA  กำหนดให้หน่วยงานในสังกัด กำหนดแนวทางด้านการบริหารและพัฒนาทุนมนุษย์  โดยการสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการปฏิบัติงาน  การสร้างบรรยากาศการทำงานร่วมกันอย่างมีความสุข อันจะก่อให้เกิดความรัก ความผูกพันต่อกันในองค์กร  เพื่อส่งต่อความสุขถึงผู้รับบริการ  ตลอดจนทำให้ทุกคนในองค์กรเป็น PEA Citizen  ที่พร้อมรับใช้บริการประชาชน และสังคมทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืนและต่อเนื่องตลอดไป

 ข่าว : กองอำนวยการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จังหวัดอุดรธานี /ภาพ และ คลิปวิดีโอ : คณะทำงานด้านพิธีการ , กองก่อสร้างและบริหารงานโครงการ ฝ่ายวิศวกรรมและบริการ , การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดขอนแก่น 2 , การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำชุมแพ , การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอภูเวียง , การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอหนองเรือ และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาย่อยในสังกัด
Print
Tags: