แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้รับการรับรองระบบการจัดการนวัตกรรม มาตรฐานสากล ISO56002:2019 แห่งแรกของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้รับการรับรองระบบการจัดการนวัตกรรม มาตรฐานสากล ISO56002:2019 แห่งแรกของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ
นายวิเชียร ปัญญาวานิชกุล รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นผู้แทนรับมอบเกียรติบัตรรับรองระบบการจัดการนวัตกรรม มาตรฐานสากล ISO56002:2019 จากนายจงรักษ์ โรจน์พลาเสถียร ผู้อำนวยการสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (สรอ.) ณ ห้องประชุมสุวรรณภูมิ ชั้น 6 อาคาร LED การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ได้รับการรับรองระบบการจัดการนวัตกรรมมาตรฐานสากล
ISO56002:2019 Innovation Management System จากสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (สรอ.) เป็นระบบที่ถูกพัฒนาเพิ่มเติมจากระบบ CEN/TS 16555-1:2013 ซึ่งเป็นมาตรฐานการดำเนินงานด้านนวัตกรรมแบบหนึ่งที่ถูกใช้อยู่ในภูมิภาคยุโรป เพื่อให้สามารถเป็นมาตรฐานที่แพร่หลายและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ถือเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานดังกล่าว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงจุดแข็งของระบบการจัดการนวัตกรรมของ PEA ที่ได้มาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมมีความโดดเด่นและชนะเลิศรางวัลในระดับนานาชาติ การจัดอบรมหลักสูตรเฉพาะทางเพื่อเพิ่มศักยภาพด้านนวัตกรรม การวิเคราะห์ปัจจัยภายในและภายนอก สำหรับการทำแผนแม่บทด้านนวัตกรรม การแบ่งระดับความพร้อมของเทคโนโลยี (Technology Readiness Level: TRL) การจัดสรรทรัพยากรเวลาให้กับการจัดทำนวัตกรรม ความร่วมมือกับพันธมิตรในการจัดทำงานวิจัยต่างๆ การสื่อสารและขับเคลื่อนวัฒนธรรมด้านนวัตกรรม ผ่านการประกวดนวัตกรรมทั้งภายในและภายนอก

การดำเนินงานตามระบบการจัดการนวัตกรรมมาตรฐาน ISO56002:2019 Innovation
Management System ทำให้ PEA สามารถบรรลุเป้าหมายตาม Innovation Road Map ระยะสั้นปี 2565ยกระดับมาตรการการจัดการนวัตกรรมทั้งโครงสร้างและระบบ ในงานด้านนวัตกรรม ธุรกิจปัจจุบัน และธุรกิจเกี่ยวเนื่อง (Innovation Standardization) ตามแผนแม่บทด้านนวัตกรรม ปี 2565-2569 ซึ่งจะช่วยยกระดับการจัดการด้านนวัตกรรมให้มีความเป็นมาตรฐานสากล ส่งเสริมให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพและนำองค์กรสู่การจัดการนวัตกรรมอย่างยั่งยืน เป็นปัจจัยสำคัญช่วยให้องค์กรปรับตัวพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมไฟฟ้าและเพื่อศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจในอนาคต

ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
Print
Tags: