แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA N2 ส่งมอบระบบไฟฟ้าให้กับราษฎรบ้านสุเม่น (ห้วยระแห้) อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

PEA N2 ส่งมอบระบบไฟฟ้าให้กับราษฎรบ้านสุเม่น (ห้วยระแห้) อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

วันพุธที่ 2 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 น นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีส่งมอบระบบไฟฟ้า โดยมี นายเมธี บุญพรหม ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมและบริการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคเหนือ) จังหวัดพิษณุโลก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการขยายเขตระบบไฟฟ้าให้กับราษฎรบ้านสุเม่น (ห้วยระแห้) หมู่ที่ 1 และ หมู่ที่ 21 ตำบลแม่สิน อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

ในการนี้ นายจิรศักดิ์ เชื้อเมืองพาน ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสวรรคโลก กล่าวรายงานความเป็นมาของโครงการต่อท่านประธานในพิธี ในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก นางกนกพร พรรณเทวี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย นายเมืองแมน เกิดนานา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสุโขทัย นายสมพงค์ ชมชัย นายอำเภอศรีสัชนาลัย    นายนิรันดร์ พรมละ ปลัดอำเภอศรีสัชนาลัย หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง หัวหน้าส่วนราชการและผู้นำท้องถิ่น ร่วมในพิธีส่งมอบระบบไฟฟ้า โดยมีชาวบ้านสุเม่น (ห้วยระแห้) ให้การต้อนรับ ณ ศาสนสถานบ้านห้วยระแห้ ตำบลแม่สิน อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พิจารณาแล้วเห็นว่า งานขยายเขตไฟฟ้าให้แก่บ้านสุเม่น หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 21 ตำบลแม่สิน อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย เป็นการบรรเทาทุกข์ราษฏรที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ให้มีไฟฟ้าใช้ครบทุกหลังคาเรือน ตามนโยบายของรัฐบาล และอำนวยความสะดวกในด้านวิถีชีวิตประจำวันให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจึงได้ดำเนินการ ขออนุญาตใช้พื้นที่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่สิน ป่าแม่สาน และป่าแม่สูงฝั่งซ้าย เพื่อขยายเขตระบบไฟฟ้าให้ราษฎรครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ให้ครอบคลุมทั่วถึงพื้นที่ชนบทกว่าจำนวน 64 หลังคาเรือน รวมจำนวน 5 แปลง เนื้อที่ 17 ไร่ 3 งาน 92 ตารางวา และได้จัดสรรงบประมาณขยายเขตระบบไฟฟ้าบ้านสุเม่น (ห้วยระแห้) หมู่ที่ 1 และ หมู่ที่ 21 ตำบลแม่สิน อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย เป็นเงิน 8,829,835.56 บาท และ งบประมาณค่าใช้จ่ายในการปลูกป่าทดแทน จำนวน 17 ไร่เศษ เป็นจำนวนเงิน 197,060.80 บาท โดยการจัดงานครั้งนี้ เป็นไปตามมาตรการป้องกันการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 อย่างเคร่งครัด

ข่าว/ภาพ : แผนกกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม กองอำนวยการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคเหนือ) จังหวัดพิษณุโลก
Print
Tags: