แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จัดงานแถลงข่าว IEEE PES Dinner Talk 2018


            วันนี้ (วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม 2561 เวลา 09.30 น.) นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในฐานะ Chairman, IEEE Power & Energy Society - Thailand  เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว IEEE PES Dinner Talk 2018 ภายใต้หัวข้อ “Disruptive Technology for Thailand Grid and Energy Supplies of the Future พลิกโฉมธุรกิจไฟฟ้าและพลังงานในอนาคต  ณ ห้องประชุมคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชั้น 23 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค




           การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จัดงาน IEEE PES Dinner Talk 2018 ภายใต้หัวข้อ “Disruptive Technology for Thailand Grid and Energy Supplies of the Future : พลิกโฉมธุรกิจไฟฟ้าและพลังงานในอนาคต” เนื่องจากตระหนักถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทำให้การพัฒนาไฟฟ้าและพลังงานในประเทศไทยต้องปรับตัว เพื่อรองรับกระแสการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่กำลังเข้ามาหรือ Disruptive Technology ซึ่งจะทำให้อุตสาหกรรมไฟฟ้าและพลังงานเปลี่ยนแปลงไป และสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต คือ การผลิตไฟฟ้ารูปแบบเดิม จากโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ ผ่านระบบส่งและจำหน่ายไปยังผู้ใช้ไฟฟ้า จะถูกแทนที่ด้วยการผลิตไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานแบบกระจายตัว (Distributed Energy Resources: DERs) โดยเฉพาะอย่างยิ่งแหล่งพลังงานทดแทนต่างๆ เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานชีวมวลและชีวภาพ และพลังงานจากขยะ ที่มีศักยภาพในพื้นที่และอยู่ใกล้กับผู้ใช้ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น ดังนั้น จึงต้องมีการพัฒนาเทคโนโลยีการบริหารจัดการพลังงานและการควบคุมสั่งการระบบไฟฟ้า ให้มีประสิทธิภาพและมีความอัจฉริยะเพิ่มมากขึ้น หรือการพัฒนาระบบ Smart Grid เพื่อรองรับรูปแบบการผลิต ส่งและจำหน่ายไฟฟ้าเปลี่ยนแปลงไป


           การจัดงานดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม  พ.ศ. 2561 ณ ห้องวิภาวดี บอลรูม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์แอทเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพฯ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวเปิดงาน และแสดงปาฐกถาหัวข้อ“นโยบายและทิศทางพลังงานไทย”  และภายในงานยังได้จัดให้มีเสวนา หัวข้อเรื่อง “Disruptive Technology for Thailand Grid and Energy Supplies of the Future : พลิกโฉมธุรกิจไฟฟ้าและพลังงานในอนาคต”โดยมีผู้ร่วมเสวนา ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ดำเนินรายการช่วงเสวนาโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพพร ลีปรีชานนท์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และดำเนินรายการโดย ดร.อริสรา กำธรเจริญ ผู้ประกาศข่าวและพิธีกร


ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์


ภาพ :

- แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ


          

Print
Tags:
  • 1 October 2018
  • Author: PR News
  • Number of views: 1316
  • 0 Comments