แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จัดเสวนา “ก้าวสู่ EEC จังหวัดชลบุรี : ทิศทางอุตสาหกรรมกับความมั่นคงทางพลังงานไฟฟ้า”


          วันนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2561 เวลา 09.30 น.) นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. เป็นประธานในพิธีเปิดเสวนา “ก้าวสู่ EEC จังหวัดชลบุรี : ทิศทางอุตสาหกรรมกับความมั่นคงทางพลังงานไฟฟ้า” โดยได้รับเกียรติจากนายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ร่วมในพิธีเปิดฯ ณ ห้องประชุมแสนสุข โรงแรมบางแสนเฮอริเทจ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคกลาง) จังหวัดชลบุรี ให้ความสำคัญกับโครงการระเบียบเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เป็นแผนยุทธศาสตร์ภายใต้ไทยแลนด์ 4.0 ด้วยการพัฒนาพื้นที่ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรือ Eastern Seaboard มีเป้าหมายหลักในการส่งเสริมการลงทุน ยกระดับเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม ทำให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโตได้ในระยะยาว ซึ่งในระยะแรกดำเนินการในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรีและระยอง ให้เป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก รองรับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ มุ่งเน้นการพัฒนาระบบไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพ มั่นคง เชื่อถือได้ อีกทั้งได้พัฒนาระบบงานบริการให้มีความทันสมัย สามารถรองรับการขยายความต้องการใช้ไฟฟ้าทั้งในภาคธุรกิจภาคอุตสาหกรรม ภาคการขนส่ง และชุมชนเมืองใหม่ ภายใต้นโยบาย PEA 4.0 ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคก้าวสู่การไฟฟ้าแห่งอนาคต (The Electric Utility of the Future ) โดยมีแผนงานรองรับ 4 มิติ ได้แก่ 
มิติที่ 1 รองรับแผนปฏิบัติการด้านธุรกิจอุตสาหกรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจ่ายไฟให้มีความเพียงพอ มั่นคง เชื่อถือได้ ลดปัญหาไฟฟ้าขัดข้องและเพิ่มขีดความสามารถในการแก้ไขปัญหาไฟฟ้าขัดข้องได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น 

มิติที่ 2 รองรับแผนปฏิบัติการด้านโครงสร้างพื้นฐาน การก่อสร้างสถานีไฟฟ้า สายส่งไฟฟ้า พัฒนาระบบไฟฟ้า รองรับรถไฟความเร็วสูงท่าเรือแหลมฉบังและท่าเรือมาบตาพุด 

มิติที่ 3 รองรับแผนพัฒนาเขตนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล โดยการก่อสร้างสถานีไฟฟ้า สายส่งไฟฟ้า พัฒนาระบบไฟฟ้า เพื่อรองรับการใช้ไฟฟ้าในเขต EECd และ EECi 

มิติที่ 4 รองรับแผนปฏิบัติการยกระดับมาตรฐานการให้บริการ ที่ทันสมัย สะดวก รวดเร็ว โดยพัฒนาสำนักงานทุกแห่งผ่านการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) พร้อมนำระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในงานบริการผ่าน Mobile Application

 

          สำหรับโครงการ EEC การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ดำเนินการ 11 โครงการ รองรับความต้องการพลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่จะมีการพัฒนาในอนาคตได้อย่างเพียงพอและเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการภาคธุรกิจอุตสาหกรรมในพื้นที่โครงการ EEC

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2260819073947553&id=178690235493791

ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร

ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์


Print
Tags:
  • 14 June 2018
  • Author: PR News
  • Number of views: 842
  • 0 Comments