แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานในภาคอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยีปั๊มความร้อน

          เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2561 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ร่วมกับองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน จัดงานสัมมนา“การส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานในภาคอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยีปั๊มความร้อน” (Encouraging Energy Conservation in Industrial Sector by Heat Pump Technology) โดยมีนายสมชาย สถากุลเจริญ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาเชื้อเพลิงชีวภาพ กล่าวเปิดสัมมนา มีนายเลิศชาย แก้ววิเชียร ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กล่าวในนามการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ณ ห้องกมลทิพย์บอลรูม 1 โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพฯ

         การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้ความสำคัญในเรื่องการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการอนุรักษ์พลังงานอย่างต่อเนื่อง และพร้อมส่งเสริมและสนับสนุน นโยบายของภาครัฐและแผนการอนุรักษ์พลังงานปี 2558 -2579 เพื่อให้ผู้ใช้ไฟฟ้าหรือผู้ประกอบการมีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการใช้พลังงาน ลดการพึ่งพาการนำเข้าเชื้อเพลิงจากต่างประเทศในการผลิตกระแสไฟฟ้า นอกจากนี้ ยังลดภาวะโลกร้อน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนทั่วโลก

          การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสนับสนุน ให้เกิดการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าและผู้ประกอบการ โดยใช้เทคโนโลยีประหยัดพลังงาน ให้บริการในรูปแบบของการบริหาร จัดการพลังงานตามแนวทางที่เหมาะสม ซึ่งในปัจจุบัน เทคโนโลยีปั๊มความร้อน หรือ Heat pump เป็นเทคโนโลยีประหยัดพลังงานที่มีประสิทธิภาพสูงจากประเทศญี่ปุ่นและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ

          การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจึงร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่นหรือ JICA จัดงานสัมมนาครั้งนี้ เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยี Heat pump ที่นำมาใช้เป็นแนวทางการอนุรักษ์พลังงานสาหรับภาคอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจบริการ โรงแรม ซึ่งจะสามารถลดต้นทุนทางพลังงาน ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตสินค้าและบริการ เพื่อศักยภาพในการแข่งขันมากขึ้น เสริมสร้างให้เศรษฐกิจไทยมีความเข้มแข็งและยั่งยืน

                                        ....................

ข้อมูล : ฝ่ายส่งเสริมพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน

ข่าว : กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์

ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์        

 

Print
Tags:
  • 25 May 2018
  • Author: PR News
  • Number of views: 2373
  • 0 Comments