แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA ร่วมโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ พลัส สนับสนุนวอลเลย์บอลไทยสู่ระดับสากล

PEA ร่วมโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ พลัส สนับสนุนวอลเลย์บอลไทยสู่ระดับสากล
วันที่ 29 มีนาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานความร่วมมือโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ พลัส โดยมีนายอุดมศักดิ์ เต็มวงษ์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ตระหนักถึงความสำคัญของเยาวชนไทยให้มีสุขภาพที่แข็งแรงอย่างยั่งยืน จึงได้สนับสนุน โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ให้กับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ ปี พ.ศ.2556 – 2566 ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลที่มีเป้าหมายในการส่งเสริมและพัฒนาด้านกีฬาของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง และในปี 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปลี่ยนชื่อโครงการเป็น 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ พลัส เพื่อให้มีการสนับสนุนกว้างขึ้นรวมทุกสมาคมกีฬา

PEA ร่วมโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ พลัส สนับสนุนกีฬาวอลเลย์บอลเป็นเวลา 4 ปี เนื่องจากPEA มุ่งมั่นที่จะพัฒนาเยาวชนที่รักการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลและผลักดันให้ก้าวสู่เวทีระดับโลกเพื่อความภาคภูมิใจของคนไทย

ที่ผ่านมา PEA ร่วมกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล เยาวชน PEA ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และจัดโครงการทีมชาติวอลเลย์บอล PEA สอนน้อง ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2548 - จนถึงปัจจุบัน ซึ่งสามารถสร้างนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและระดับนานาชาติอีกด้วย

ข่าว / ภาพ : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
Print
Tags: