แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA ร่วมเสวนางาน “ฉลากเขียว #ชวนมารักษ์กัน

PEA ร่วมเสวนางาน “ฉลากเขียว #ชวนมารักษ์กัน
PEA ร่วมเสวนางาน “ฉลากเขียว #ชวนมารักษ์กัน”

วันที่ 27 มีนาคม 2567 นายมนูญ ใจซื่อ ผู้อำนวยการฝ่ายกำกับดูแลและบริหารความเสี่ยง 
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมเสวนางาน “ฉลากเขียว #ชวนมารักษ์กัน” เพื่อสนับสนุนการถ่ายทอดนโยบายของภาครัฐสู่การปฏิบัติโดยมีฉลากเขียวเป็นกลไกไปสู่การพัฒนาประเทศด้านการผลิตและบริโภคอย่างยั่งยืนโดย PEA เสวนาหัวข้อ “#มารักษ์กัน ตามแนวทางของการบริโภคที่ยั่งยืน (Sustainable Consumption)” เรื่องแนวทางการบริโภคที่ยั่งยืนขององค์กร ณ ห้อง Conference Room ชั้น 2 สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (TIJ) ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ
ฉลากเขียว สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (TEI) ดำเนินงานส่งเสริมการผลิตและบริโภคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้งผลิตภัณฑ์และบริการที่ได้การรับรองฉลากเขียวได้สนับสนุนการจัดซื้อจัดจ้างสีเขียวของภาครัฐ สอดคล้องกับเป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืนเป้าหมายที่ 12 สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ในฐานะที่เป็นหน่วยรับรองฉลากเขียว ซึ่งเป็นฉลากสิ่งแวดล้อม ประเภทที่ 1 (ISO14024) พิจารณาให้การรับรองแก่ผลิตภัณฑ์และบริการที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมตลอดวัฏจักรชีวิต
PEA ดำเนินงานสำนักงานสีเขียว Green Office เน้นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและการมีส่วนร่วมของบุคลากรในสำนักงาน เพื่อลดการใช้พลังงานและทรัพยากร ลดการเกิดของเสียและดำเนินกิจกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมีการจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Procurement) เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Green House Gases: GHG) ออกสู่บรรยากาศในทุกภาคส่วน และสนับสนุนเป้าหมายการเป็น Carbon Neutrality ของ PEA ในปี พ.ศ. 2580 ) โดยดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 นับตั้งแต่ ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน ได้รับการรับรองสำนักงานสีเขียวจากกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม จำนวน 372 รางวัล

ข่าว / ภาพ : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
Print
Tags: