แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA และ EVme ร่วมมือศึกษาการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA และบริการที่เกี่ยวเนื่อง

PEA และ EVme ร่วมมือศึกษาการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA และบริการที่เกี่ยวเนื่อง
วันที่ 31 มกราคม 2567 นายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ นายสุวิชชา สุดใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีวีมี พลัส จำกัด (EVme) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือศึกษาการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA และบริการที่เกี่ยวเนื่อง ระหว่าง PEA กับ บริษัท อีวีมี พลัส จํากัด โดยมีผู้บริหาร พนักงาน ร่วมพิธี ณ ห้องประชุมทวาราวดี ชั้น 22 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
  
สำหรับการร่วมมือครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นและเป็นก้าวสำคัญในการส่งเสริมการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ตอบโจทย์การให้บริการครอบคลุมทุกมิติ เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ให้เข้าถึงผู้ใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าทั่วประเทศผ่าน PEA VOLTA Application สามารถบริหารจัดการพลังงานและบริการที่เกี่ยวเนื่องกับ EV Ecosystem อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับ PEA VOLTA เป็น Digital Platform สำหรับบริหารจัดการการอัดประจุไฟฟ้าที่ PEA พัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าและผู้ประกอบการที่ต้องการลงทุนในธุรกิจสถานีอัดประจุไฟฟ้า ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย 
  
ปัจจุบัน PEA มีผู้ใช้งาน PEA VOLTA Application แล้วมากกว่า 200,000 ราย โดยผู้ใช้งานสามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ณ สถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA และสถานี VOLTA CONNEXT ที่พร้อมให้บริการแล้ว มากกว่า 400 สถานี ครอบคลุมทั่วประเทศ

ข่าว/ภาพ : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร

Print
Tags: