แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

มท.1 มอบนโยบาย แก่ PEA เน้นย้ำ ต้องพัฒนาระบบไฟฟ้าให้มีความ "มั่นคง ปลอดภัย เชื่อถือได้" ลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชน พร้อมขับเคลื่อนแนวทางพลังงานสะอาดและพลังงานทางเลือก เพื่อประเทศไทยที่ยั่งยืน

มท.1 มอบนโยบาย แก่ PEA เน้นย้ำ ต้องพัฒนาระบบไฟฟ้าให้มีความ  "มั่นคง ปลอดภัย เชื่อถือได้" ลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชน พร้อมขับเคลื่อนแนวทางพลังงานสะอาดและพลังงานทางเลือก เพื่อประเทศไทยที่ยั่งยืน
มท.1 มอบนโยบาย แก่ PEA เน้นย้ำ ต้องพัฒนาระบบไฟฟ้าให้มีความ
"มั่นคง ปลอดภัย เชื่อถือได้" ลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชน พร้อมขับเคลื่อนแนวทางพลังงานสะอาดและพลังงานทางเลือก เพื่อประเทศไทยที่ยั่งยืน

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูง กระทรวงมหาดไทย มอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยมีนายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และคณะผู้บริหาร PEA รับมอบนโยบาย ณ ห้องประชุมรัตนโกสินทร์ ชั้น 23 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนงานรัฐวิสาหกิจเพื่อพัฒนาการให้บริการสาธารณูปโภคสำหรับพี่น้องประชาชน ซึ่ง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในความรับผิดชอบของกระทรวงมหาดไทย เป็นฟันเฟืองสำคัญเปรียบเสมือน "เส้นเลือดใหญ่" ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ขับเคลื่อนภารกิจ "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข" ของกระทรวงมหาดไทยไปสู่ประชาชน

"กระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญกับเรื่องการลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะ "ด้านสาธารณูปโภคและสาธารณูปการ" และสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด รวมถึงการลดค่าใช้จ่ายพลังงานไฟฟ้าและน้ำมันของทุกส่วนราชการ เพื่อสร้างต้นแบบพลังงานทางเลือกให้กับประชาชน ด้วยการส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนและการอนุรักษ์พลังงานในหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเพื่อลดต้นทุนพลังงาน รวมถึงการใช้พลังงานสะอาด โดยส่งเสริมการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Cell และ Solar Rooftop ในสถานที่ราชการและที่อยู่อาศัย เพื่อลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าไฟให้ประชาชน ซึ่งเป็นหนึ่งในต้นทุนของประชาชนในการดำเนินชีวิตและการดำเนินธุรกิจของทุกภาคส่วน ดังนั้น PEA ต้องคำนึงและให้ความสำคัญกับพลังงานสะอาด "ที่สะอาดจริง ๆ" พร้อมทั้งทำให้เกิดความสมดุลในระยะยาว ไม่ให้เป็นภาระในการจัดการหรือการซ่อมแซม (Maintenance) รวมถึงการจัดทำแผน Carbon Neutrality Roadmap เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกมุ่งสู่นโยบาย Carbon Neutrality ปี ค.ศ. 2050 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ตลอดจนถึงต้องมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาการให้บริการพลังงานไฟฟ้าและดำเนินธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน

นอกจากนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เน้นย้ำให้ PEA พัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง เพื่อประสิทธิภาพให้ระบบไฟฟ้ามีความ "มั่นคง ปลอดภัย เชื่อถือได้" โดยให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนองค์กรให้ทันสมัยด้วยทุนมนุษย์ ทุนเทคโนโลยี และทุนนวัตกรรม สอดคล้องกับแนวทางของกระทรวงมหาดไทยที่ต้องการขับเคลื่อนภารกิจด้วยความ "ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที" และที่สำคัญที่สุด คือ ต้องลดภาระของประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ให้ความเป็นธรรม มุ่งมั่นตั้งใจในการปฏิบัติงานด้วยเจตนารมณ์เพื่อประโยชน์แก่ประชาชนและประเทศชาติอย่างยั่งยืน

ข้อมูล / ภาพ : กระทรวงมหาดไทย
ข่าว / ภาพ : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร

#กระทรวงมหาดไทย
#บำบัดทุกข์บำรุงสุข
#MOI #PEA

Print
Tags: