แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA เปิดตัวแพลตฟอร์ม PEA ADMS Control Center

PEA เปิดตัวแพลตฟอร์ม PEA ADMS Control Center
PEA เปิดตัวแพลตฟอร์ม PEA ADMS Control Center 

นายปราโมทย์ สุดทรัพย์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค Mr. Alexis GRENON, Senior Vice President, Digital Grid, Schneider Electric และ Mr. Jean-Pascal TRICOIRE ประธานบริหาร Schneider Electric ร่วมเปิดตัวแพลตฟอร์ม ADMS (Advance Distribution Management System) โดยมีผู้บริหาร พนักงาน PEA ร่วมงาน ณ ห้อง Control Room ชั้น 2 อาคารศูนย์สั่งการระบบไฟฟ้า สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) นำระบบ SCADA/TDMS ตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบศูนย์สั่งการจ่ายไฟ (คปศ.) โดยใช้ซอฟต์แวร์ ADMS ของ Schneider Electric เพื่อทดแทนระบบ SCADA/DMS และด้วยการนำเทคโนโลยี ADMS ที่สามารถวิเคราะห์และสนับสนุนการสั่งจ่ายไฟฟ้าที่มี DERs (Distributed Energy Resources) กระจายตัวอยู่ในระบบส่งและระบบจำหน่าย ให้พนักงานศูนย์ควบคุมการจ่ายไฟ สามารถควบคุมระบบไฟฟ้าให้มีเสถียรภาพ ความมั่นคงและปลอดภัยแก่ผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ให้บริการของ PEA ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รองรับการขยายขอบเขตเพื่อมุ่งเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงในอนาคต อาทิ การเป็น Distribution System Operator (DSO) เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง
เข้าสู่ระบบไฟฟ้าเสรีในอนาคต 

สำหรับแพลตฟอร์ม ADMS เป็นเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับงานควบคุมการสั่งการจ่ายไฟฟ้า ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบศูนย์สั่งการจ่ายไฟ และเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่เป็นพลังขับเคลื่อนสู่การเป็น Digital Utility ตามวิสัยทัศน์ “SMART ENERGY FOR BETTER LIFE AND SUSTAINABILITY”

ข่าว/ภาพ : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
Print
Tags: