แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พัฒนาระบบไฟฟ้าเมืองใหญ่ ปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้า เป็นเคเบิลใต้ดิน Walking Street เมืองพัทยา

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พัฒนาระบบไฟฟ้าเมืองใหญ่ ปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้า เป็นเคเบิลใต้ดิน Walking Street เมืองพัทยา
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พัฒนาระบบไฟฟ้าเมืองใหญ่ ปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้า
เป็นเคเบิลใต้ดิน Walking Street เมืองพัทยา

วันที่ 25 สิงหาคม 2566 นายชาติชาย ภุมรินทร์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธีเปิดงานรื้อถอนเสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าและสายสื่อสาร บริเวณ Walking Street โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยผู้บริหาร PEA นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ร่วมพิธี ณ Walking Street เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ดำเนินโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าเมืองใหญ่ ปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน ในพื้นที่ดำเนินการ 4 แห่ง ได้แก่ เทศบาลนครราชสีมา เทศบาลนครเชียงใหม่ เทศบาลนครหาดใหญ่ และเมืองพัทยา เพื่อเพิ่มความมั่นคงในการจ่ายไฟฟ้าในเมืองใหญ่ เสริมสร้างความมั่นคงในการจ่ายไฟฟ้า รองรับความต้องการในการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พัฒนาคุณภาพชีวิต และเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมได้อย่างยั่งยืน
สำหรับการรื้อถอนเสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าและสายสื่อสาร บริเวณ Walking Street เป็น 1 ใน 9 เส้นทาง ภายใต้โครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 (เมืองพัทยา) เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย เกิดภาพลักษณ์ที่ดีและภูมิทัศน์ที่สวยงาม ระยะทางประมาณ 1,800 เมตร เริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่ปี 2560 และสิ้นสุดในปี 2564 รวมระยะเวลา 5 ปี โดยเป็นการดำเนินการก่อสร้างระบบจําหน่ายไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน และย้ายระบบจำหน่ายเหนือดินลงใต้ดิน เพื่อจ่ายไฟให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าในเขตพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย เกิดภาพลักษณ์ที่ดีและภูมิทัศน์ที่สวยงาม สมกับเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

ข่าว : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
Print
Tags: