แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค คว้าอันดับ 1 ผลประเมิน ITA ในกลุ่มรัฐวิสาหกิจ ระดับ AA ต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค คว้าอันดับ 1 ผลประเมิน ITA ในกลุ่มรัฐวิสาหกิจ 
ระดับ AA ต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) คว้ารางวัลประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ ITA Awards 2023 ได้รับผลคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) 99.35 คะแนน “ผ่านดีเยี่ยม” สูงที่สุดอันดับ 1 ในกลุ่มรัฐวิสาหกิจ และได้คะแนนในระดับ AA ต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน จากหน่วยงานภาครัฐที่เข้ารับการประเมิน 8,303  หน่วยงานทั่วประเทศ สะท้อนการเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจชั้นนำ มุ่งเน้นการให้บริการที่เป็นเลิศกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ประชาชนและบุคลากรภายในองค์กรอย่างต่อเนื่อง

สำหรับปัจจัยแห่งความสำเร็จของ PEA   ส่งผลให้คะแนนสูงที่สุดในปี 2566  มีทั้งสิ้น 6 ปัจจัยสำคัญ ประกอบด้วย           
             
1. คณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค / ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กำหนดนโยบายที่ชัดเจน มีแผนแม่บท/แผนงานต่างๆ อย่างชัดเจน มีการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล  เปิดเผย  โปร่งใส ตรวจสอบได้ ต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบรวมทั้งติดตามผลอย่างต่อเนื่อง
           
2. เสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร (TRUSTED) ขับเคลื่อนค่านิยม PEA ที่มีประสิทธิภาพ เชื่อถือได้ เพื่อพัฒนา คุณภาพชีวิต เศรษฐกิจและสังคม รวมถึงความร่วมมือร่วมใจของพนักงาน PEA ในทุกระดับ 
           
3. ตอบสนองความต้องการ การมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง และมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการรับมือกับผลกระทบจากปัญหาหรือวิกฤติต่างๆ ที่เกิดขึ้น เช่น การแพร่ระบาดของ COVID-19 เป็นต้น
           
4. นำเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนการให้บริการลูกค้า ยกระดับการให้บริการและพัฒนาผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมใหม่ๆ ทำให้เกิดความรวดเร็ว คล่องตัวและลดขั้นตอนการทำงาน 
           
5. ถอดบทเรียนจากผลการประเมินที่ผ่านมา โดยนำ GAP รายประเด็น มาวิเคราะห์/พัฒนาและปรับปรุงกระบวนการ กำหนดตัวชี้วัดพร้อมบูรณาการผ่าน GRC ทั่วทั้งองค์กรอย่างเป็นรูปธรรม
           
6.การสื่อสารของผู้นำที่ชัดเจนและมีการสื่อสารแบบดิจิทัลที่มีความรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้รับทราบนโยบาย ทิศทางและการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของ PEA

ข่าว / ภาพ : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร

Print
Tags: