แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมกับ กองบัญชาการกองทัพอากาศ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกด้วยการติดตั้ง Floating Solar

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมกับ กองบัญชาการกองทัพอากาศ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกด้วยการติดตั้ง Floating Solar
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมกับ กองบัญชาการกองทัพอากาศ
ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกด้วยการติดตั้ง Floating Solar

นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ร่วมเป็นประธานเปิดโครงการบริหารจัดการเพื่อการประหยัดพลังงานภายในกองบัญชาการกองทัพอากาศ โดยมีผู้บริหารทั้ง 2 หน่วยงาน ร่วมพิธี ณ ห้องบรรยายกองบัญชาการกองทัพอากาศ กองบัญชาการกองทัพอากาศ

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ให้ความสำคัญในเรื่องการส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการประหยัดพลังงานซึ่งเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนนโยบายของรัฐ เพื่อให้ทุกหน่วยงานใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยแนะนำทางเลือกด้านการอนุรักษ์พลังงานในองค์กรรูปแบบ “ESCO” เพื่อช่วยลดต้นทุนพลังงานและส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนและการอนุรักษ์พลังงานในหน่วยงาน ปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมโครงการจากหน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษา โรงพยาบาล รวมทั้งภาคเอกชนต่าง ๆ ทั่วประเทศ

PEA นำระบบดิจิทัลมาช่วยอนุรักษ์และจัดการพลังงานไฟฟ้าให้กองบัญชาการกองทัพอากาศแบบครบวงจร ตั้งแต่ตรวจสอบ วิเคราะห์การใช้พลังงาน ออกแบบและติดตั้งระบบ Floating Solar ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 999.9 กิโลวัตต์ สามารถผลิตกำลังไฟฟ้าได้เดือนละ 112,000 หน่วย ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคได้ 81,000บาท ต่อเดือน หรือคิดเป็น 972,000 บาท ต่อปี และสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 670 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี พร้อมดูแลและบำรุงรักษาระบบตลอดระยะเวลา 25 ปี มีระบบติดตามผลการผลิตไฟฟ้า หรือ Energy Monitoring System ช่วยให้ติดตามหน่วยผลิตไฟฟ้าจากระบบ Floating Solar ได้แบบ Realtime และทราบภาพรวมการใช้พลังงานจากระบบ Floating Solar เพื่อนำมากำหนดนโยบายและเป้าหมายการลดใช้ไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อการประหยัดพลังงานในกองบัญชาการกองทัพอากาศ ถือเป็นการช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้าและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

การติดตั้งระบบ Floating Solar ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศถือเป็นหน่วยงานแรกของกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะร่วมมือกันของ PEA และกองบัญชาการกองทัพอากาศ ในการสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทนจากพลังงานแสงอาทิตย์ สำหรับการพัฒนาองค์กรควบคู่กับการขับเคลื่อนประเทศ อย่างมั่นคง เข้มแข็ง และยั่งยืน

ข่าว / ภาพ : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
Print
Tags: