แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA ส่งมอบโครงการ PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย วัดพระเจดีย์แหลมสอ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

PEA ส่งมอบโครงการ PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย วัดพระเจดีย์แหลมสอ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
วันที่ 17 มีนาคม 2566 นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการ PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย โดยมี พระครูถิรบุญญากร (สถิต ถิรปุญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดพระเจดีย์แหลมสอ นายปกรณ์ กาญจนโอภาส (รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย) หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร และพนักงาน PEA ร่วมพิธี ณ วัดพระเจดีย์แหลมสอ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) มีนโยบายการดำเนินงานควบคู่ไปกับการเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกับชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจของประเทศ และเล็งเห็นคุณค่าของการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม จึงได้จัดทำโครงการ PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย ตั้งแต่ปี 2556 จำนวน 69 แห่งทั่วประเทศ โดยสนับสนุนงบประมาณและดำเนินการติดตั้งหลอดประหยัดพลังงานชนิด LED เพื่อใช้เป็นไฟส่องสว่างในโบราณสถานและแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าแล้ว ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เป็นส่วนหนึ่งของการเกิดภาวะโลกร้อน อีกทั้งสร้างความสวยงามให้แก่โบราณสถาน กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมทั่วประเทศ ส่งผลต่อภาคเศรษฐกิจ เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

วัดพระเจดีย์แหลมสอ เป็นหนึ่งในพุทธศาสนสถาน และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญของ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี PEA จึงได้ดำเนินการปรับปรุงและติดตั้งระบบส่องสว่าง LED จำนวน 381 ดวงโคม ซึ่งหลอด LED เป็นหลอดไฟที่ประหยัดพลังงาน ให้แสงสว่างมาก แต่ใช้ไฟฟ้าน้อยกว่าหลอดไส้ทั่วไป 80-90% มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ 5,110 kWh/Year (กิโลวัตต์-ชั่วโมงต่อปี) คิดเป็น 26.47 % ลดค่าไฟฟ้าได้ 24,121 บาทต่อปี และลดก๊าซเรือนกระจกได้ 3.014 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี 

ข่าว : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ฝ่ายส่งเสริมความสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรเพื่อความยั่งยืน
ภาพ : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคใต้) จังหวัดนครศรีธรรมราช
Print
Tags: