แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA รับรางวัล Friendly Design Awards 2022 ประเภท “ตึกอาคารเฟรนด์ลี่ ดีไซน์ เพื่อคนทั้งมวล”

PEA รับรางวัล Friendly Design Awards 2022 ประเภท “ตึกอาคารเฟรนด์ลี่ ดีไซน์ เพื่อคนทั้งมวล”

PEA รับรางวัล Friendly Design Awards 2022 ประเภท “ตึกอาคารเฟรนด์ลี่ ดีไซน์ เพื่อคนทั้งมวล”


การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ได้รับรางวัล Friendly Design Awards 2022 ประเภท “ตึกอาคารเฟรนด์ลี่ ดีไซน์ เพื่อคนทั้งมวล” จากงาน Thailand Friendly Design Expo 2022 : มหกรรมอารยสถาปัตย์และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 6 ซึ่งอารยสถาปัตย์ (Friendly Design) หมายถึง หลักการออกแบบอาคารสถานที่ รวมไปถึงสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ที่เป็นมาตรฐานสากล โดยคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยที่คุ้มค่า น่าสนใจ และครอบคลุมการใช้งานของคนได้ทุกกลุ่มวัย ทุกสภาพร่างกาย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ป่วยพักฟื้น ผู้พิการ ครอบครัวที่มีเด็กเล็ก และคนที่ใช้รถเข็น สามารถใช้ประโยชน์ได้สะดวก ทันสมัย ปลอดภัย เป็นธรรม ทั่วถึง และทัดเทียมนานาอารยประเทศทั่วโลก

รางวัล Friendly Design Awards 2022 ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอท่าตูม ได้รับนับว่าเป็นสำนักงาน  การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แห่งเดียวที่ได้รับรางวัล โดยออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน แบ่งเป็นภายในอาคารและภายนอกอาคาร ดังนี้ 

- สิ่งอำนวยความสะดวกภายในอาคาร ประกอบด้วย ทางลาด บริการที่พิเศษสำหรับคนมนุษย์ล้อ ห้องสุขา ลิฟต์ ป้ายสัญลักษณ์ พื้นผิวต่างสัมผัส (สำหรับคนตาบอด)

- สิ่งอำนวยความสะดวกภายนอกอาคาร ประกอบด้วย ทางเชื่อมระหว่างอาคาร ทางเข้าอาคาร ประตู ป้าย บันได พื้นผิวต่างสัมผัส (สำหรับคนตาบอด) ราวจับ ทางลาด ที่จอดรถ

ข่าว  : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ฝ่ายส่งเสริมความสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรเพื่อความยั่งยืน
Print
Tags: