แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) สนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) สำหรับหน่วยงาน

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) สนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) สำหรับหน่วยงาน
นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รับมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ยี่ห้อ MG รุ่น MG EP PLUS จำนวน 24 คัน โดยมีผู้บริหาร พนักงานร่วมงาน ณ หน้าอาคาร LED การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด สนองนโยบายด้านยานยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐ โดยเปลี่ยนจากรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมาเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะระบบจะใช้แบตเตอรี่ในการขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า และไม่มีการเผาเชื้อเพลิงเพื่อใช้ในระบบขับเคลื่อน สำหรับปี 2566 PEA จะมีการเปลี่ยนเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจำนวน 99 คัน และในปี 2567 จำนวน 177 คัน

ทั้งนี้ PEA ยังมี PEA Volta อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า รวมถึงผู้ประกอบการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าและบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยภายในปี 2566 PEA VOLTA จะเปิดให้บริการเพิ่มอีกจำนวน 190 สถานีครอบคลุมพื้นที่ให้บริการ 74 จังหวัด และสำนักงานใหญ่ รวม 313 สถานี สามารถหาสถานีที่เปิดให้บริการได้เลยที่แอปพลิเคชัน PEA VOLTA ดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android

ข่าว / ภาพ : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ฝ่ายส่งเสริมความสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรเพื่อความยั่งยืน
Print
Tags: