แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA ส่งมอบระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และระบบไฟส่องสว่าง LED วัดศรีทรงธรรม จังหวัดบึงกาฬ

PEA ส่งมอบระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และระบบไฟส่องสว่าง LED วัดศรีทรงธรรม จังหวัดบึงกาฬ
นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานส่งมอบระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และระบบไฟส่องสว่าง LED โดยมีนายวิจารณ์ คลังบุญครอง ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวรายงาน พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงานร่วมงาน ณ วัดศรีทรงธรรม อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ( PEA ) ส่งเสริมและสนับสนุนการประหยัดพลังงาน ทำนุบำรุงศาสนา ลดภาระค่าใช้จ่ายจากการใช้ไฟฟ้า ลดค่าบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ทำให้เกิดการสร้างอาชีพ สร้างรายได้แก่ชุมชนอย่างยั่งยืน

PEA ดำเนินการสนับสนุนระบบไฟฟ้าให้กับวัดศรีทรงธรรม ให้มีความปลอดภัย ประหยัดพลังงาน เพิ่มแสงสว่างให้เพียงพอ โดยติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 10 กิโลวัตต์ และระบบกักเก็บพลังงาน หรือ Energy Storage สามารถสำรองพลังงานได้อย่างน้อย 6 ชั่วโมง อายุการใช้งานอย่างน้อย 10 ปี พร้อมปรับปรุงและติดตั้งระบบไฟฟ้าส่องสว่าง เปลี่ยนหลอดไฟฟ้าประหยัดพลังงานชนิด LED จำนวน 20 ดวงโคม สามารถประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ ประมาณ 26,592 หน่วยต่อปี คิดเป็นค่าใช้จ่ายที่ลดได้ 125,514.20 บาทต่อปี และลดก๊าซเรือนกระจกได้ 17.22 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี

ข่าว / ภาพ : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ฝ่ายส่งเสริมความสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรเพื่อความยั่งยืน
Print
Tags: