แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA ได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ “AAA” (Triple A) ต่อเนื่อง 5 ปี ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุดจาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด

PEA ได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ “AAA” (Triple A) ต่อเนื่อง 5 ปี ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุดจาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กร ที่ระดับ “AAA” เป็นปีที่ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุดจาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด โดยอันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงสถานะของ PEA ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจสำคัญที่มีความเชื่อมโยงกับรัฐบาลไทยในระดับสูง และมีบทบาทสำคัญในการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าทั่วประเทศไทย

นอกจากนี้ แสดงให้เห็นถึงกำไรจากการจำหน่ายไฟฟ้าที่คาดการณ์ได้ตลอดจนการได้รับเงินชดเชยด้านการลงทุนผ่านทางโครงสร้างค่าไฟฟ้า และนโยบายทางการเงินที่รอบคอบของ PEA ในส่วนของอันดับเครดิต “Stable” หรือคงที่ หมายถึง PEA ยังคงรักษาสถานะทางการเงินและสภาพคล่องที่แข็งแกร่ง มีความสามารถในการรักษาผลการดำเนินงานที่ดี และจะยังคงรักษาสถานะสภาพคล่องให้อยู่ในระดับสูงได้ต่อไป

ทั้งนี้ PEA ได้รับการจัดอันดับเครดิต สูงสุด AAA ตั้งแต่ ปี 2561 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนในการประกอบการตัดสินใจลงทุนในพันธบัตรของ PEA รวมทั้งแสดงถึงความมั่นคงทางการเงินขององค์กร

ข่าว / ภาพ : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ฝ่ายส่งเสริมความสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรเพื่อความยั่งยืน
ข้อมูล : กองวิเคราะห์การเงินและจัดการเงินทุน ฝ่ายงบประมาณ
Print
Tags: