แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

จัดเต็ม 9 วัน ! PEA ชวนอุดหนุนของขวัญของฝากชุมชนกว่า 2,000 ร้านในงาน OTOP City 2022 : 17-25 ธันวาคม 2565 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี มอบความสุขจากภูมิปัญญา ส่งต่อคุณค่าจากฝีมือคนไทย

จัดเต็ม 9 วัน ! PEA ชวนอุดหนุนของขวัญของฝากชุมชนกว่า 2,000 ร้านในงาน OTOP City 2022 : 17-25 ธันวาคม 2565 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี มอบความสุขจากภูมิปัญญา ส่งต่อคุณค่าจากฝีมือคนไทย
วันที่ 15 ธันวาคม 2565 เวลา 11.00 น. ที่ โรงแรมรอยัลปริ้นเซส หลานหลวง นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานโครงการ OTOP CITY 2022 พร้อมด้วยนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน โดยมีผู้บริหารการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจร่วมงาน

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายในการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม โดยส่งเสริมให้ประชาชนมีอาชีพมีงานทำและสร้างรายได้ สนับสนุนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ให้ชุมชนมีโอกาสเข้าถึงองค์ความรู้สมัยใหม่ แหล่งเงินทุนรวมทั้งพัฒนาขีดความสามารถในการบริหารจัดการ และการตลาดเพื่อเชื่อมโยงสินค้าจากชุมชนสู่ตลาด ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

การจัดงานครั้งนี้คาดว่าจะสร้างงาน สร้างรายได้ให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ไม่น้อยกว่า 2,000 ครัวเรือน ก่อให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท ส่งผลให้คน ในชุมชนได้มีกินมีใช้ สร้างเศรษฐกิจฐานรากที่เข้มแข็งของประเทศต่อไป

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า “OTOP City 2022” ภายใต้ธีมงาน “มอบความสุขจากภูมิปัญญา ส่งต่อคุณค่าจากฝีมือคนไทย” เป็นจุดเริ่มต้นของนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่มีความล้ำค่าจากฝีมือคนไทยที่สะท้อนภูมิปัญญาและความสามารถของคนไทยอย่างชัดเจน

บรรยากาศภายในงานสื่อถึงเอกลักษณ์ของภูมิปัญญาที่แสดงความเป็นท้องถิ่นไทยในแต่ละภูมิภาค ผสมผสานกับสีสันบรรยากาศส่งท้ายปีที่สร้างความคึกคัก สนุกสนานเต็มไปด้วยกิจกรรมและของรางวัลภายในงานตลอดการจัดงาน เพื่อส่งมอบความสุขผ่านของขวัญของฝากที่ดีที่สุดจากฝีมือคนไทย ผลักดันเศรษฐกิจไทยให้สามารถเติบโต กระจายรายได้ให้ชุมชนอย่างทั่วถึง

งาน OTOP City 2022 ในครั้งนี้ จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีคุณภาพ ทั้งในรูปแบบออนไซต์และออนไลน์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีผลการคัดสรรฯ ระดับ 3-5 ดาว ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาตามโครงการของกรมการพัฒนาชุมชน และหน่วยงานภาคี

ภายในงานมีกิจกรรมที่มีความหลากหลาย ประกอบด้วย
- โซนนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิราเกล้าเจ้าอยู่หัว จำกัด
- โซน OTOP Trader จังหวัด และ OTOP Trader ประเทศไทย จัดสรรพื้นที่ในรูปแบบ Open Area เพื่อจัดแสดงผลงานและจัดหาช่องทางทางการตลาดให้แก่สินค้า OTOP ทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ โดยบริษัท โอทอป อินเตอร์เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด
- โซนแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP 3 – 5 ดาว กว่า 2,000 บูธ
- โซนโอทอปชวนชิม มากกว่า 160 ร้านค้า ทั่วประเทศ

โซนไฮไลท์ภายในงาน ได้แก่
- โซนศิลปิน OTOP จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากศิลปิน OTOP กว่า 60 ราย ที่อนุรักษ์และสืบทอดไว้ซึ่งภูมิปัญญาของคนไทยจากรุ่นสู่รุ่น ถ่ายทอดออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทรงคุณค่า
- โซนชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีและผลิตภัณฑ์ในหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี จัดแสดงความสำเร็จของชุมชนนวัตวิถีและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถีทั้ง 4 ภาค

- โซนผ้าไทยใส่ให้สนุก จัดสรรพื้นที่สำหรับโซน First Lady เพื่อจัดแสดงผ้าที่มีอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด ที่มีดีไซน์ทันสมัยเหมาะกับคนทุกรุ่น ทุกเพศ และทุกวัย รวมถึง นิทรรศการเส้นไหม มีการแสดงและจำหน่ายเส้นไหม เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้เฉพาะพื้นถิ่น ผ่านการจัดแสดงฝ้ายย้อมสีธรรมชาติและการทอผ้าของผู้ประกอบการ

- โซน OTOP ของขวัญของฝาก จัดแสดง สาธิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP เหมาะเป็นของขวัญ ของฝากสำหรับเทศกาลปีใหม่มากกว่า 24 ร้านค้า ที่คัดสรรมาให้เลือกซื้อกันอย่างจุใจ ตรงใจกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นของขวัญจากผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ จากจังหวัดแม่ฮ่องสอน ของขวัญเพื่อการตกแต่งบ้านจากจังหวัดเชียงใหม่ และของขวัญสำหรับคนชอบทาน อาหารคาวหวานจากจังหวัดเพชรบุรี เป็นต้น

พลาดไม่ได้ !!! กับโซนพิเศษ Health & SPA ที่สร้างสรรค์พื้นที่ภายในงานสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจภายในงานไปกับบรรยากาศที่ผ่อนคลายสไตล์สปาไทย บริการการนวดเพื่อสุขภาพ นวดเพื่อผ่อนคลาย พร้อมจัดสรรสินค้าให้เลือกชอปสำหรับผู้ที่ต้องการเลือกซื้อสินค้าประเภทความงามและสุขภาพ
นายอรรษิษฐ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายตลอดการจัดงานอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงคอนเสิร์ตจากนักร้องที่มีชื่อเสียง กิจกรรมนาทีทอง การจับสลากรางวัลชิงโชคตลอด 9 วัน การบริการห่อของขวัญ แจกของขวัญจากซานตาคลอส และสารพัดกิจกรรมสำหรับของขวัญของฝากอีกมากมายเต็มพิกัด และในวันสุดท้ายของการจัดงานทุกท่านยังสามารถร่วมลุ้นรับของรางวัลใหญ่ มูลค่ากว่า 400,000 บาท

ขณะเดียวกัน ยังร่วมกับพันธมิตรภาคเอกชน สะดวกกับการเลือกซื้อสินค้าโอทอปได้ง่าย ๆ เพียงปลายนิ้วมือผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ Shopee ได้ครบ ทั่วทุกภาคของเมืองไทย อีกกว่า 500 ร้านค้าให้เลือกชม เลือกช้อปกันอย่างจุใจ พร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษตลอดการจัดงานทั้ง 9 วัน

นอกจากนี้ ยังเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและบริการส่งสินค้าและอาหาร เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้ซื้อสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่าน Rider ผู้ซื้อสามารถเลือกสั่งอาหารจากร้าน OTOP ได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องออกจากบ้าน รวมไปถึงมีกิจกรรมและการจำหน่ายสินค้าของหน่วยงานภาคี ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย)

ภายในงานดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด – 19 โดยเน้นย้ำไปยังกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ที่จะเข้าร่วมจำหน่ายสินค้า ในครั้งนี้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดงานทุกคน ต้องมีผลการตรวจหาเชื้อโควิด - 19 ไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมงก่อนการเข้าร่วมงาน ระหว่างการจัดงานมีสุ่มตรวจหาเชื้อโควิด – 19 อีกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่จะเข้าร่วมเยี่ยมชมงาน ซึ่งตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 9 วัน เน้นย้ำให้ทุกร้านค้าให้ปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงขอความร่วมมือผู้ที่จะเข้าเยี่ยมชนงานร่วมกันรักษาและปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

#การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค #PEA
#มทสร้างสุขHappyCreation
#130ปีกระทรวงมหาดไทย
#กรมการพัฒนาชุมชน
#ChangeForGood
#OTOP
#OTOPCITY2022

ที่มาข้อมูล : กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย
Print
Tags: