แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA คว้า 6 รางวัลนวัตกรรม จากเวทีนานาชาติ “2022 Kaohsiung International Innovation & Design EXPO” (KIDE 2022)

PEA คว้า 6 รางวัลนวัตกรรม จากเวทีนานาชาติ “2022 Kaohsiung International Innovation & Design EXPO” (KIDE 2022)
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) คว้า 6 รางวัล จาก 4 ผลงาน ในการประกวดนวัตกรรมเวทีนานาชาติ “2022 Kaohsiung International Innovation & Design EXPO” (KIDE 2022) จัดโดย World Invention Intellectual Property Associations (WIIPA) และ Taiwan Invention Products Promotion Association (TIPPA) ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติเกาสง ประเทศไต้หวัน เมื่อวันที่ 1-3 ธันวาคม 2565 ซึ่งมีผลงานนวัตกรรมเข้าร่วมการประกวดมากกว่า 157 ผลงาน จาก 16 ประเทศ และรางวัลที่ PEA ได้รับมีดังนี้
1. รางวัลเหรียญทอง (Gold Medal) และประกาศนียบัตร (Cananian Special Award of Excellence) จาก Innovator Circles ประเทศแคนนาดา จากผลงาน ระบบสำรวจเส้นทางด้วยแอปพลิเคชัน (Route Survey System by Application) เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการออกแบบระบบไฟฟ้าโดยแอปพลิเคชันสามารถนำข้อมูลที่ได้จากการสำรวจไปสร้างเส้นทาง (ไฟล์ AutoCAD) ได้ทันที ช่วยลดระยะเวลาและต้นทุนการใช้ทรัพยากรต่าง ๆ ในการสำรวจออกแบบระบบไฟฟ้า
2. รางวัลเหรียญทอง (Gold Medal) และประกาศนียบัตร (Special Award) จาก Norton University ราชอาณาจักรกัมพูชา จากผลงานรอกไฟฟ้านำสายสะพานเพื่อพาดสายกรณีสายขาด (เสือข้ามเขา, High Voltage Cable Guide Pulley) เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้สามารถพาดสายแรงสูงกรณีสายไฟฟ้าขาด ระหว่างเสาคู่ข้ามเหวที่ยังเหลือสายไฟที่ไม่ขาด และพาดอยู่บนเสาอย่างน้อย 1 เส้น ช่วยลดระยะเวลาในการซ่อมแซมลง และสามารถจ่ายไฟคืนสภาพในเวลาที่รวดเร็ว
3. รางวัลเหรียญทอง (Gold Medal) จากผลงาน โมดูลขยายฟังก์ชันตรวจจับสายขาดสำหรับรีเลย์ในระบบ 22 kV (Expansion Module for 46BC Function (EMU46BC)) เป็นเครื่องมือที่สามารถทำงานร่วมกับรีเลย์ป้องกันในระบบ 22 kV เพื่อรองรับการตรวจจับสายไฟฟ้าแรงสูงขาดในระบบจำหน่ายได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ ช่วยยับยั้งอุบัติเหตุและความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สิน
4. รางวัลเหรียญเงิน (Silver Medal) เครื่องมือปอกสายติดตั้งมิเตอร์ (Meter Wire Stripping Tool) เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการปอกฉนวนของสายไฟฟ้าระบบจำหน่ายแรงต่ำ ทดแทนการปอกฉนวนแบบเก่าที่ใช้มีดคัตเตอร์ทั่วไป ช่วยป้องกันตัวนำไฟฟ้าไม่ให้เกิดการชำรุดเสียหายจากใบมีด
รางวัลดังกล่าวนับเป็นความภาคภูมิใจของ PEA ในเวทีระดับนานาชาตินับเป็นการสร้างชื่อเสียงอันดีให้กับองค์กรและประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของการสนับสนุนและพัฒนานวัตกรรมของ PEA ตอบโจทย์ของการเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรมและสร้างมูลค่าให้ PEA ต่อไป
ข่าว : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ฝ่ายส่งเสริมความสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรเพื่อความยั่งยืน
ภาพ : กองนวัตกรรม ฝ่ายวิจัยและพัฒนาระบบไฟฟ้า
Print
Tags: