แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA และ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) ลงนามในบันทึกความเข้าใจ แลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการเกษตรและการใช้ไฟฟ้า

PEA และ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) ลงนามในบันทึกความเข้าใจ แลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการเกษตรและการใช้ไฟฟ้า
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 นายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นายวินิต อธิสุข รองเลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ ว่าด้วยการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการเกษตรและการใช้ไฟฟ้า ผ่านระบบ Zoom Meeting

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จำหน่ายพลังงานไฟฟ้าครอบคลุมทั้ง 74 จังหวัด ประชาชนส่วนใหญ่อาศัยอยู่ตามพื้นที่ชนบท ประกอบอาชีพทางการเกษตร ดังนั้น PEA จึงได้ดำเนินโครงการขยายเขตไฟฟ้าให้พื้นที่ทำกินทางการเกษตรเพื่อรองรับความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าในพื้นที่ทำกินทางการเกษตรมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งข้อมูลด้านการเกษตรและการใช้ไฟฟ้าถือเป็นส่วนสำคัญในการวางแผนการดำเนินการขยายเขตไฟฟ้าให้พื้นที่ทำกินทางการเกษตรให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิผล และประสิทธิภาพ
PEA และ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ลงนามบันทึกความเข้าใจ ในครั้งนี้ แสดงถึงความมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกัน เป็นการร่วมมือเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการเกษตรจากฐานข้อมูลเกษตรกรกลาง Farmer ONE ที่สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ดูแลในฐานะหน่วยอำนวยการ และข้อมูลด้านการใช้ไฟฟ้าของ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำหรับใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบในงานเชิงนโยบายต่างๆ ของภาครัฐ ที่เกี่ยวข้องกับด้านการเกษตร

ข่าว / ภาพ : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
ฝ่ายส่งเสริมความสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรเพื่อความยั่งยืน
Print
Tags: