แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA คว้า 4 รางวัลนวัตกรรม จากการเข้าร่วมเวทีระดับนานาชาติ งานประชุมวิชาการคุณภาพนานาชาติ IQPC 2022 สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

PEA คว้า 4 รางวัลนวัตกรรม จากการเข้าร่วมเวทีระดับนานาชาติ งานประชุมวิชาการคุณภาพนานาชาติ IQPC 2022 สาธารณรัฐอินโดนีเซีย
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) คว้า 4 รางวัลนวัตกรรม จากการเข้าร่วมงานการประชุมวิชาการคุณภาพนานาชาติ International Quality & Productivity Convention 2022 (IQPC 2022) โดย PEA ได้ร่วมจัดส่งผลงานนวัตกรรมจำนวน 4 ผลงาน มีนวัตกรรมเข้าร่วมมากกว่า 112 ผลงาน จาก 10 ประเทศ ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 24 – 28 ตุลาคม 2565 ณ บาหลี สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

สำหรับผลงานที่ PEA ได้รับรางวัล ดังนี้

1. รางวัล Excellent เรื่อง ระบบติดตาม ตรวจสอบ งานขยายเขตระบบจำหน่ายไฟฟ้า 4.0 เพื่อสร้างระบบติดตาม ตรวจสอบ งานขยายเขตระบบจำหน่ายไฟฟ้า โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ ระบบบันทึกข้อมูลในการติดตามงาน (Tracking System) ระบบตรวจสอบข้อมูลและบริหารจัดการ (Information Monitoring Administration) ระบบตอบกลับการสนทนากับลูกค้าอัตโนมัติ (SMS CHATBOT to Customer) สามารถช่วยให้งานขยายเขตระบบจำหน่ายไฟฟ้าให้กับผู้ใช้ไฟดำเนินงานได้อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

2. รางวัล Excellent เรื่อง เด็กน้อยคอยวิเคราะห์ เพื่อพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ของกองระบบสารสนเทศให้ผู้ใช้งานสะดวกในการใช้งาน ลดขั้นตอนในการใช้คำสั่งทางด้านเทคนิคในการวิเคราะห์ปัญหาด้านเครือข่ายและเพิ่มประสิทธิภาพความพร้อมในการให้บริการ (Service Availability) ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทราบปัญหาด้านเครือข่ายที่เกิดขึ้นกับเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ ทำให้การสื่อสารการแจ้งปัญหาระหว่างผู้ใช้งานกับผู้ดูแลระบบเป็นไปในทิศทางเดียวกันจึงลดเวลาในการวิเคราะห์การแก้ไขปัญหาด้านเครือข่ายให้สามารถแก้ไขได้รวดเร็วขึ้น

3. รางวัล Excellent เรื่อง พัฒนางานกระแสไฟฟ้าขัดข้อง (ส่วนงานบริการผู้ใช้ไฟฟ้า) เพื่อพัฒนากระบวนการหลังการขายไฟฟ้าของ PEA ในด้านการแก้ไขกระแสไฟฟ้าขัดข้องให้ผู้ใช้ไฟฟ้า โดยปรับปรุงกระบวนการแจ้งข้อมูลให้ผู้ใช้ไฟฟ้าผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มช่องทางการแจ้งข้อมูลค่าบริการ ช่องทางการติดตาม ช่องทางสืบค้นข้อมูลการดำเนินการ และข้อมูลค่าบริการที่เกี่ยวข้องให้ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา โดยระบบที่พัฒนาขึ้นนี้ สามารถแสดงแผนที่เส้นทางการเดินทางเพื่อให้พนักงานเข้าถึงจุดปฏิบัติงาน ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

4. รางวัล Outstanding เรื่อง โปรแกรมติดตามผลและวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ เพื่อลดหน่วยสูญเสีย (Loss) ปรับปรุงแผนงานการตรวจสอบมิเตอร์แรงต่ำ โดยวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้ไฟฟ้าจากข้อมูลหน่วยการใช้ไฟฟ้าของผู้ใช้ไฟย้อนหลัง 5 ปี เพื่อให้ได้ลำดับความสำคัญในการตรวจสอบมิเตอร์และสร้างแผนการตรวจสอบให้สอดคล้องกับปริมาณงานในแต่ละพื้นที่ ช่วยให้ PEA สามารถลดภาระงาน ลดระยะเวลาและได้หน่วยการใช้ไฟฟ้าที่สะท้อนความเป็นจริงและเป็นธรรมกับผู้ใช้ไฟฟ้า

รางวัลดังกล่าวเป็นความภาคภูมิใจของ PEA ในเวทีระดับนานาชาตินับเป็นการสร้างชื่อเสียงอันดีให้กับองค์กรและประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวของการสนับสนุนและพัฒนานวัตกรรมของ PEA ต่อไป

ข่าว : งานสื่อสารภายนอก กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ฝ่ายส่งเสริมความสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรเพื่อความยั่งยืน
ข้อมูล/ภาพ : กองนวัตกรรม ฝ่ายวิจัยและพัฒนาระบบไฟฟ้า
Print
Tags: