แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA จัดกิจกรรม มอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท

PEA จัดกิจกรรม มอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท
วันที่ 26 ตุลาคม 2565 นายสงกรานต์ ชุติธนธีระกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคเหนือ) จังหวัดลพบุรี เป็นประธานในพิธีมอบถุงยังชีพให้กับตัวแทน ผู้ประสบอุทกภัยและผู้นำชุมชน ตามกิจกรรม PEA ขอร่วมส่งกำลังใจ ให้พี่น้องที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท โดยมีผู้บริหาร พนักงาน PEA ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยร่วมในพิธี ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลหาดอาษา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จัดกิจกรรม PEA ขอร่วมส่งกำลังใจ ให้พี่น้องที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท โดยมอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย จำนวน 250 ครัวเรือน และลงพื้นที่ตรวจสอบระบบไฟฟ้าให้กับผู้ประสบอุทกภัยให้ใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย

ที่ผ่านมา PEA ดำเนินการปรับเปลี่ยนมิเตอร์จากมิเตอร์จานหมุนเป็นอิเล็กทรอนิกส์มิเตอร์ในพื้นที่ดังกล่าว จำนวน 178 ครัวเรือน เพื่อความปลอดภัยจากปัญหาอุทกภัยด้วยการปรับตำแหน่งมิเตอร์ให้สูงขึ้นจากพื้นดิน 2.7 เมตร กรณีติดตั้งบนเสาไฟฟ้าทั่วไป และ 2.2 เมตร กรณีติดตั้งบนเสาไฟฟ้าที่ติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าแบบนั่งร้าน รวมทั้งติดตั้งแผงแยกวงจรไฟฟ้าให้แก่ประชาชนที่มีบ้านพักอาศัย 2 ชั้น กรณีเกิดน้ำท่วมที่ชั้น 1 แต่ไม่ถึง ชั้น 2 ให้สามารถตัดวงจรไฟฟ้าที่ชั้น 1 และใช้ไฟฟ้าที่ชั้น 2 จำนวน 275 ครัวเรือน ซึ่งสามารถทำให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยสามารถใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ชั้น 2 ได้

นอกจากนี้ PEA แนะนำวิธีการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย ภายหลังน้ำลด อาทิ
- สวมถุงมือและรองเท้ายาง เพื่อป้องกันอันตรายจากไฟฟ้ารั่ว
- ตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ถูกน้ำท่วม เช่น พัดลม เตารีด ให้ช่างไฟฟ้าที่มีความรู้ความชำนาญตรวจสอบความปลอดภัยก่อนใช้งาน
- ปลั๊ก สวิตช์และสายไฟที่ถูกน้ำท่วม แช่ขัง ต้องมั่นใจว่าไม่มีสิ่งตกค้าง เช่น ดินโคลนหรือเศษไม้ในอุปกรณ์ดังกล่าวหรือตรวจสอบให้แน่ใจว่าแห้งสนิท หากเป็นสนิมต้องเปลี่ยน

ทั้งนี้ หากพบระบบจำหน่าย อุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุด เสาไฟฟ้าล้มหรือสายไฟฟ้าอยู่ในน้ำห้ามจับและห้ามเข้าใกล้ ให้แจ้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่ดำเนินการแก้ไขทันที หรือ โทร. 1129 PEA Contact Center ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ แจ้งผ่านแอปพลิเคชัน PEA Smart Plus

ข่าว : งานสื่อสารภายนอก กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ฝ่ายส่งเสริมความสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรเพื่อความยั่งยืน
ภาพ : งานสื่อสารภายใน กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ฝ่ายส่งเสริมความสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรเพื่อความยั่งยืน
Print
Tags: