แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ความคืบหน้าการดำเนินการด้านระบบไฟฟ้าของ PEA จากเหตุการณ์พายุ “โนรู”

ความคืบหน้าการดำเนินการด้านระบบไฟฟ้าของ PEA  จากเหตุการณ์พายุ “โนรู”

จากเหตุการณ์พายุ “โนรู” เคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและ ภาคเหนือ มีผลให้มีฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้อง สร้างความเสียหายให้กับระบบไฟฟ้า 

สำหรับพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคเหนือ มีผู้ใช้ไฟได้รับผลกระทบรวมจำนวน 960,674 ราย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ดำเนินการจ่ายไฟคืนสู่สภาวะปกติ 955,687 ราย และส่วนที่เหลือจำนวน 4,987 ราย เสาไฟฟ้าชำรุดจำนวน 36 ต้น PEA เร่งดำเนินการแก้ไข นอกจากนี้ในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมสูง PEA ยกระดับมิเตอร์ไฟฟ้าให้พ้นระดับน้ำ รวมถึงแก้ไขระบบจำหน่ายไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหาย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ในพื้นที่ที่ยังไม่สามารถจ่ายไฟฟ้าได้ PEA มิได้นิ่งนอนใจ โดยเร่งระดมทีมงานก่อสร้างซ่อมแซมระบบไฟฟ้า อุปกรณ์เครื่องมือ ดำเนินการซ่อมแซมระบบจำหน่ายไฟฟ้า เพื่อกลับสู่สภาวะปกติให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ ขอแนะนำประชาชนสำหรับพื้นที่ที่น้ำลดขอให้ตรวจสอบอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าและสายไฟฟ้าภายในบ้าน หากพบการชำรุดให้ช่างไฟฟ้าที่มีความรู้ความชำนาญเรื่องระบบไฟฟ้าดำเนินการแก้ไข ให้คำนึงเสมอว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ที่ถูกน้ำท่วมไม่มีความปลอดภัยทั้งสิ้นและหากพื้นที่ที่ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้ายังไม่แห้งสนิท เปียกชื้นหรือมีน้ำท่วมขัง ห้ามยืนแช่น้ำในขณะติดตั้งอุปกรณ์หรือตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

(สถานะ วันที่ 29 กันยายน 2565 เวลา 20.00 น.)

ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์

Print
Tags: