แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA รับรางวัลศูนย์ราชการสะดวก (GECC) 124 แห่ง ประจำปี 2565

PEA รับรางวัลศูนย์ราชการสะดวก (GECC) 124 แห่ง ประจำปี 2565

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ประจำปี 2565 โดยมีนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ แกรนด์ บอลรูม ชั้น 4 อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทาราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ 
คณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวกได้ประกาศรับรองหน่วยงานที่ผ่านมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ประจำปี 2565 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหรือ PEA มีสำนักงานการไฟฟ้าในสังกัดผ่านการรับรองและรับโล่รางวัล จำนวน 124 แห่ง ประกอบด้วย ระดับก้าวหน้า 23 แห่งและระดับพื้นฐาน 101 แห่ง โดยมีปัจจัยแห่งความสำเร็จที่ทำให้ PEA ผ่านการรับรองมาตรฐาน เกิดจากผู้บริหารระดับสูงมีนโยบายให้ความสำคัญกับการพัฒนางานบริการ ซึ่งกำหนดเป็นยุทธศาสตร์ขององค์กร ส่งผลต่อการพัฒนาระบบการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ ทั้งช่องทางการให้บริการแบบ Offline และ Online อาทิ
- PEA Smart Plus เป็น Application ให้บริการผ่าน Smart Phone อำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ตอบสนอง Life Style ของคนยุคใหม่
- E-Service การพัฒนาบริการรับคำขอติดตั้งระบบไฟฟ้าและน้ำประปาเบ็ดเสร็จได้ในคำขอเดียวกันผ่านระบบอินเตอร์เน็ต www.pea.co.th เลือกหัวข้อ “E-Service ขอใช้ไฟฟ้า/ประปา” 
- Front Manager ระบบงานที่ใช้ผู้เชี่ยวชาญด้านงานบริการทำหน้าที่ดูแลลูกค้าและบริหารจัดการความเรียบร้อยของการให้บริการในส่วนของ Front Office
- PEA Front Office ปรับปรุงพื้นที่ให้บริการ Front Office ให้มีรูปแบบเป็นเอกลักษณ์สวยงามเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ 
- PEA Shop พัฒนาจุดให้บริการประชาชนในห้างสรรพสินค้า เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชน
- PEA Mobile Shop รถบริการรับคำร้องขอใช้ไฟฟ้าและรับชำระค่าไฟฟ้าแบบเคลื่อนที่ เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการและอำนวยความสะดวกให้แก่ชุมชนที่อยู่ห่างไกล
สำหรับการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ครั้งหนึ่งจะมีอายุการรับรอง 3 ปี โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ดำเนินการจัดส่งสำนักงานการไฟฟ้าในสังกัด สมัครขอรับการรับรองมาตรฐานการให้บริการศูนย์ราชการสะดวก (GECC) มาตั้งแต่ปี 2559 - 2565 ซึ่งผ่านการรับรองฯ จำนวน 587 แห่ง

ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ กองประชาสัมพันธ์
Print
Tags: