แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมงาน SX 2022

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมงาน SX 2022

วันที่ 26 กันยายน 2565 ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิชัยพัฒนาเป็นประธานในพิธีเปิดงานจัดแสดงนิทรรศการนานาชาติ "การขับเคลื่อนเพื่อมุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน กระทรวงมหาดไทย" ในงาน Sustainability Expo 2022 (SX 2022) ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 2 ตุลาคม 2565 ผ่านระบบออนไลน์ (Zoom Meeting) โดยมี นายพินิจ มุตตาวรงค์ ผู้เชี่ยวชาญ 13 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมงาน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น G ฮอลล์ 3 กรุงเทพมหานคร 
สำหรับการจัดงานในครั้งนี้เพื่อขับเคลื่อนภารกิจ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ของกระทรวงมหาดไทยน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงใน พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระปฐมบรมราชโองการของ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว “สืบสาน รักษาและต่อยอด” พร้อมทั้งยึดถือเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติมาเป็นแนวทางในการจัดงานดังกรอบแนวคิด “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก” โดยคำนึงถึงการพัฒนาที่ยั่งยืน
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมจัดนิทรรศการผ่านช่องทาง Online ในโครงการ “1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้า” 
แจกข้าวหอมมะลิอินทรีย์ จำนวน 500 ถุง จากรัฐวิสาหกิจชุมชนพึ่งตนเอง บ้านหนองสะโน จังหวัดนครพนม ที่ PEA สนับสนุนโรงอบพลังงานแสงอาทิตย์ และของที่ระลึกถุงผ้า จำนวน 100 ใบ นำเสนอนวัตกรรม PEA VOLTA, PUPAPLUG , EV charging คลินิกให้คำปรึกษาเรื่องไฟฟ้า และนำเสนองาน CSR ที่ PEA ได้รับรางวัล Asia Responsible Enterprise Award 2022 (AREA) จำนวน 2 สาขา ดังนี้
1. สาขา Social Empowerment จากโครงการส่งเสริมพลังงานทดแทนพัฒนาความยั่งยืนเพื่อชุมชน (บ้านไฮตาก) โดย PEA ได้สนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินกิจการของวิสาหกิจชุมชน พัฒนาคุณภาพและความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ สร้างความมั่นคงในรายได้ พร้อมส่งเสริมกาตระหนักรับรู้ และเป็นต้นแบบการใช้งานพลังงานทดแทนและพลังงานสะอาดให้กับชุมชนและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น
2. สาขา Corporate Sustainability Reporting จากรายงานพัฒนาความยั่งยืนของ PEA ประจำปี 2563 โดย PEA ได้จัดทำรายงานความยั่งยืนของ กฟภ. ประจำปี 2563 ตามมาตรฐานสากล (GRI Standards) ที่สะท้อนถึงการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล

ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
Print
Tags: