แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA ให้การต้อนรับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ศึกษาดูงาน GREEN OFFICE

PEA ให้การต้อนรับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ศึกษาดูงาน GREEN OFFICE

        นายอุดมศักดิ์ เต็มวงษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และคณะผู้เยี่ยมชมศึกษาดูงาน “โครงการเสริมสร้างโครงการความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสำนักงานสีเขียว (Green Office) กิจกรรมศึกษาดูงานหน่วยงานที่ได้รับรางวัลตราสัญลักษณ์ G – Green ระดับประเทศ ระดับดีเยี่ยม (G ทอง)” ณ ห้องทวาราวดี อาคาร LED ชั้น 22 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่
        การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ได้มีการดำเนินโครงการ Green Office มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 นับตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน โดย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ ได้เริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่ปี 2562-2565 ทั้งนี้จากผลการดำเนินโครงการที่ผ่านมา ทำให้สำนักงาน PEA ทั่วประเทศ ได้รับรางวัล 171 แห่ง และปี 2564 PEA ได้รับโล่ตราสัญลักษณ์ G-Green ระดับประเทศ ระดับดีเยี่ยม (G ทอง) จำนวน 66 แห่ง ประกอบด้วย สำนักงานในส่วนภูมิภาค จำนวน 64 แห่ง สำนักงานใหญ่ จำนวน 2 แห่ง ระดับดีมาก (G เงิน) จำนวน 2 แห่ง รวมทั้งสิ้น 68 แห่ง
      สำหรับในปี 2565 PEA เน้นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและการมีส่วนร่วมของบุคลากรในสำนักงาน เพื่อลดการใช้พลังงานและทรัพยากร ลดการเกิดของเสียและดำเนินกิจกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น ลดปริมาณขยะโดยการใช้ซ้ำการนํากลับมาใช้ใหม่ การลดและเลิกใช้สารเคมีอันตราย การจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Procurement) ทั้งในสำนักงานส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Green House Gases: GHG) ออกสู่บรรยากาศในทุกภาคส่วน สำหรับการศึกษาดูงาน Green Office ในครั้งนี้ PEA คาดหวังให้ผู้เข้าร่วมดูงานได้รับความรู้ประโยชน์และนําไปเป็นแนวทางในการดำเนินโครงการสำนักงานสีเขียวขององค์กรต่อไป


ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์

Print
Tags: