แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

สงสัยกันมั้ย? ว่าพวกเรา ⚡️3 การไฟฟ้า ⚡️ มีภารกิจแตกต่างกันอย่างไร?

สงสัยกันมั้ย? ว่าพวกเรา ⚡️3 การไฟฟ้า ⚡️  มีภารกิจแตกต่างกันอย่างไร?
เชื่อว่าทุกคนรู้จัก “การไฟฟ้า” แต่รู้หรือไม่ว่า..พวกเราได้ผสานกำลังสร้างความมั่นคงทางพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย ด้วยกันทั้งหมด 3 หน่วยงาน ได้แก่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) , MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง และ PEA หรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
.
วันนี้ขอพาทุกคนไปรู้จักหน้าที่ และความรับผิดชอบ ของพวกเรา 3 การไฟฟ้า
.
🟡⚡️เริ่มที่ EGAT หรือ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) มีหน้าที่ดูแลระบบผลิต จัดหา และส่งจ่ายพลังงานไฟฟ้า ให้แก่ MEA และ PEA ผ่านสายส่งไฟฟ้าแรงสูงที่พาดผ่านทั่วประเทศ
📞 เบอร์ติดต่อ 1416
.
🟠⚡️จากนั้น MEA การไฟฟ้านครหลวง จะลดระดับแรงดันไฟฟ้า ลงมาเป็นระดับแรงดันที่เราใช้กันตามบ้านเรือน และจัดจำหน่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ และตอนนี้ MEA กำลังทยอยนำสายไฟฟ้าลงดินอีกด้วย
📞 เบอร์ติดต่อ 1130
.
🟣⚡️ส่วน PEA การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีหน้าที่ รับไฟฟ้าจาก กฟผ. มาจัดจำหน่ายไฟฟ้าให้กับประชาชนในพื้นที่ 74 จังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้น กรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ
📞 เบอร์ติดต่อ 1129
.
พวกเรา 3 การไฟฟ้า พร้อมผนึกกำลัง เพื่อภารกิจสำคัญในการจัดจำหน่ายไฟฟ้า ให้ประชาชนทั่วประเทศมีไฟฟ้าใช้อย่างเพียงพอ ทั่วถึง และมีความมั่นคงตลอดไป
.
📌และนอกจากนี้พวกเรายังมีกิจกรรมดีๆให้ทุกคนได้ร่วมเล่นร่วมลุ้นรางวัล จากการดูคลิปนี้ ติดตามกติการ่วมสนุกได้ที่ Facebook Fanpage : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA เร็วๆนี้
.
Print
Tags: