แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA ส่งมอบโครงการ "PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย" วัดธาตุน้อย อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช

PEA ส่งมอบโครงการ "PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย" วัดธาตุน้อย อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช


วันที่ 10 ตุลาคม 2563 เวลา 11.09 น. รองศาสตราจารย์ ธีร เจียศิริพงษ์กุล กรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ประธานในพิธี ส่งมอบโครงการ "PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย" พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร PEA ร่วมพิธี ณ วัดธาตุน้อย ตำบลหลักช้าง อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช

วัดธาตุน้อย เป็นหนึ่งในพุทธศาสนสถานที่สำคัญของจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นวัดที่ประดิษฐานสรีระของพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ ซึ่งเป็นพระอริยะสงฆ์ที่เป็นที่เคารพนับถือของพุทธศาสนิกชน และเป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา PEA จึงได้ดำเนินการติดตั้งระบบปรับปรุงและเปลี่ยนหลอดไฟฟ้าเป็นหลอดประหยัดพลังงาน LED รอบบริเวณองค์พระเจดีย์พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ และบริเวณพื้นที่ทางเดินภายในวัดธาตุน้อย จำนวน 201 ชุด เป็นเงินทั้งสิ้น 1,939,161 บาท สามารถประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ประมาณ 25,920 บาทต่อปี

โครงการ PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย” ดำเนินการต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 45 แห่ง โดยติดตั้งหลอดประหยัดพลังงานชนิด LED เพื่อใช้เป็นไฟส่องสว่างในโบราณสถานและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้า ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อน สร้างความสวยงาม กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมทั่วประเทศเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

ข่าว/ภาพ : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคใต้) จังหวัดนครศรีธรรมราช
Print
Tags: