แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

โครงการ “Save Your Life ใส่ใจหลอดเลือดสมอง” ครั้ง 4 ประจำปี 2562

   

          วันนี้ (29 สิงหาคม 2562 ) นางจุฑาพรรธน์ แก้ววัฒนะบวร ผู้ช่วยผู้ว่าการกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “Save Your Life ใส่ใจหลอดเลือดสมอง” ครั้งที่ 4 ประจำปี 2562 โดยมีพนักงาน PEA จำนวนประมาณ 200 คน เข้ารับการอบรม ณ โรงแรม ณ เวลา  จ.ราชบุรี 


          การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมกับมูลนิธิวิจัยประสาทในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดบรรยายความรู้เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมอง เพื่อให้ผู้บริหาร พนักงาน และประชาชน มีความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักถึงภาวะเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมอง ตลอดจนแนวทางการเสริมสร้างสุขภาพเพื่อควบคุมป้องกันปัจจัยเสี่ยง โดยมีพลตรีรองศาสตราจารย์นายแพทย์สามารถ นิธินันทน์ นายกสมาคมหลอดเลือดสมองไทย และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญศรี กิตติโชติพาณิชย์ อาจารย์ประจำคณะพยาบาลศาสตร์และสุขภาพ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นผู้บรรยาย รวมทั้งมีการตรวจประเมินเบื้องต้นของโรคหลอดเลือดสมอง ด้วยเครื่องตรวจคลื่นอัลตร้าซาวด์ความถี่สูง  และถาม-ตอบปัญหาด้านสุขภาพโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 สิงหาคม 2562


          ปัจจุบันภาวะสมองขาดเลือดเป็นหนึ่งในโรคสำคัญที่พบได้บ่อยในสังคมไทย และกลายเป็นปัญหาหนักต่อตัวผู้ป่วยเอง รวมถึงต่อครอบครัวและสังคม PEA จึงจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมอง ในโครงการ “Save Your Life ใส่ใจหลอดเลือดสมอง” เพื่อส่งเสริมให้พนักงาน PEA และประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าทั่วไป มีความรู้ความเข้าใจ ตลอดจนรับทราบถึงแนวทางการควบคุม ป้องกันปัจจัยเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมอง  


Print
Tags:
  • 29 August 2019
  • Author: PR News
  • Number of views: 1028
  • 0 Comments