แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA ประเดิมลูกค้ารายแรกโครงการ PEA Solar Hero Application แอปพลิเคชั่นสำหรับผู้สนใจอยากติด Solar Rooftop วันนี้ (28 สิงหาคม 2562) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ( PEA) เปิดตัวผู้ใช้บริการรายแรกในการติดตั้ง Sol


          วันนี้ (28 สิงหาคม 2562) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ( PEA) เปิดตัวผู้ใช้บริการรายแรกในการติดตั้ง Solar Rooftop ผ่าน PEA Solar Hero Application ณ จังหวัดนครราชสีมา โดยแอปพลิเคชั่นดังกล่าวถือเป็น Digital Platform ของ PEA ในการให้บริการภาคประชาชนผู้ที่สนใจติดตั้ง Solar Rooftop อย่างมีประสิทธิภาพ สะดวกและรวดเร็ว


          นายคณพศ พิริยาธนาพงศ์ เจ้าของบ้านที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ประกอบอาชีพเป็นผู้พิพากษาสมทบ มีค่าไฟโดยเฉลี่ย ประมาณ 4,000 บาทต่อเดือน ต้องการลดค่าใช้จ่าย จึงได้ขอรับบริการติดตั้ง Solar Rooftop ขนาด Solar Rooftop มีกำลังผลิตติดตั้งอยู่ที่ 5 kWp มีระยะเวลาการคืนทุนอยู่ที่ระหว่าง 5-7 ปี ภายใต้โครงการ PEA Solar Hero Application  โดยการใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่น Solar Hero เนื่องจากสามารถช่วยอำนวยความสะดวกในกระบวนการต่างๆ ได้ อีกทั้งผู้ให้บริการยังได้รับการรับรองมาตรฐาน PEA เพิ่มความมั่นใจในการใช้บริการให้กับตน  


          โครงการ PEA Solar Hero Application เป็นแอปพลิเคชั่นของ PEA ที่มุ่งเน้นในการอำนวยความสะดวกให้ผู้สนใจในการติดตั้ง Solar Rooftop อย่างครบวงจร โดยผู้ใช้งานสามารถประเมินศักยภาพของหลังคา คำนวนความคุ้มทุนในเบื้องต้น รวมถึงการนำเสนอผู้ให้บริการที่มีมาตรฐานและหลากหลาย พร้อมทางเลือกในการลงทุน เช่น ลงทุนด้วยตัวเอง สินเชื่อจากธนาคาร และการจัดหาผู้ลงทุนให้
ปัจจุบัน โครงการ PEA Solar Hero Application อยู่ในระหว่างดำเนินการนำร่องใน 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดระยอง จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ถือว่ามีผลตอบรับที่ดี มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จากภาคครัวเรือน ภาคธุรกิจ และภาคอุตสาหกรรม ทั้งนี้ โครงการ PEA Solar Hero Application มีกำหนดการเปิดตัวโครงการฯ อย่างเป็นทางการในวันที่ 17 ตุลาคม 2562 ณ สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งผู้สนใจจะสามารถใช้บริการอย่างครบวงจรทั่วประเทศได้ตั้งแต่วันเปิดตัวโครงการฯ ดังกล่าว เป็นต้นไป


          ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะเป็นโครงการแรกของประเทศที่นำ Digital Platform มาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการติดตั้ง Solar Rooftop อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผู้ที่สนใจติดตั้งสามารถดาวน์โหลดลองใช้งานได้แล้วทั้งในระบบ iOS และ Android สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ 02-725-4955 และจาก www.pea.co.th./vspp หมวดหมู่ โครงการ PEA Solar Hero Application

Print
Tags:
  • 13 January 2023
  • Author: PR News
  • Number of views: 5544
  • 0 Comments