แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA นำสายไฟลงดิน ก่อนปรับทัศนียภาพรับนักท่องเที่ยวบนเกาะสมุย

 

          วันที่ 15 กรกฎาคม 2562 นายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และคณะ ติดตามความคืบหน้างานก่อสร้างระบบจำหน่ายไฟฟ้าเคเบิลใต้ดิน ณ จุดวางสายเคเบิลใต้ดินหาดเฉวง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า PEA เริ่มโครงการนำสายไฟฟ้าทั้งหมดบริเวณหาดเฉวง ระยะทาง 3 กิโลเมตรเศษ ลงเป็นสายเคเบิลใต้ดิน เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2562 แบ่งช่วงดำเนินการ 15 ช่วง ช่วงที่ลงพื้นที่วันนี้เป็นช่วงดำเนินการ ระยะที่ 1

 

          PEA ติดตามความคืบหน้าและผลกระทบที่มีต่อผู้ประกอบการในพื้นที่ดำเนินการ พบว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมีเพียงเล็กน้อย เนื่องจากเป็นการทำงานในครั้งแรก PEA ได้พูดคุย ชี้แจงทำความเข้าใจและปรับกระบวนการทำงาน จากนี้คงมีผลกระทบน้อยลง เมื่อ PEA นำสายไฟฟ้าบนดินลงเป็นเคเบิลใต้ดินจะทำให้ทัศนียภาพบริเวณหาดเฉวงสวยงาม ไม่มีสภาพสายไฟฟ้าหรือสายสื่อสารที่รกรุงรัง ระบบการจ่ายกระแสไฟฟ้าจะมีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น จะเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการได้ใช้ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพและมีทัศนียภาพที่สวยงาม

 

          PEA นำสายไฟฟ้าลงเป็นเคเบิลใต้ดินมาหลายปีแล้วบริเวณพื้นที่เมืองใหญ่หรือพื้นที่อุตสาหกรรม สำหรับที่เกาะสมุยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและเป็นแห่งแรกที่ PEA ลงทุน 100% จะดำเนินการแล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคม 2563 หลังปรับทัศนียภาพแล้ว คาดว่าจะจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ภายในเดือนสิงหาคม 2563

         พร้อมกันนี้ ได้ฝากถึงประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรในพื้นที่ดำเนินการว่า PEA ขออภัยในความไม่สะดวกของผู้ประกอบการหรือผู้ที่ใช้เส้นทางในช่วงเวลาที่กำลังดำเนินการก่อสร้าง เนื่องจากต้องมีเครื่องจักรเครื่องมือในการดำเนินการ ซึ่งอาจมีเสียงบ้าง แต่ PEA พยายามให้มีผลกระทบน้อยที่สุด จึงขอความร่วมมือจากประชาชน อย่างไรก็ตาม หลังเดือนสิงหาคม 2563 แล้ว เส้นทางนี้จะสวยงาม พร้อมรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเกาะสมุย

 

ข่าว : กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์

ภาพ :

- แผนกกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม กองอำนวยการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคใต้) จังหวัดนครศรีธรรมราช

- การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

- กองจัดการโครงการสังคมและสิ่งแวดล้อม ฝ่ายสังคมและสิ่งแวดล้อม

- กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์

- กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์

Print
Tags:
  • 15 July 2019
  • Author: PR News
  • Number of views: 2024
  • 0 Comments