แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA ช่วยเหลือผู้ประกอบกิจการฟาร์มเลี้ยงกุ้ง

PEA ช่วยเหลือผู้ประกอบกิจการฟาร์มเลี้ยงกุ้ง

       การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งที่อาจมีการใช้ไฟฟ้าลดลง เนื่องจากการหยุดใช้ไฟฟ้าเพื่อเลี้ยงกุ้งหรือการตากบ่อเลี้ยงกุ้งเป็นเหตุให้ถูกคิดค่าไฟฟ้าอัตราขั้นต่ำ


       PEA จึงได้กำหนดหลักเกณฑ์เพื่อเป็นการช่วยเหลือกรณี 

 

        การขอตัดฝากมิเตอร์ กรณีกิจการฟาร์มเลี้ยงกุ้งหยุดการใช้ไฟฟ้าในการเลี้ยงกุ้งทั้งหมด สามารถยื่นคำร้องขอตัดฝากมิเตอร์ และขอใช้ไฟฟ้าเพื่อแสงสว่างกับอุปกรณ์การใช้ไฟฟ้าอื่นที่จำเป็นในการดำรงชีพได้ โดยต้องไม่มีการใช้ไฟฟ้าเพื่อการเลี้ยงกุ้งและมีการใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 30 กิโลวัตต์  ค่าไฟฟ้าในเดือนที่ขอตัดฝากมิเตอร์ หากไม่ผิดเงื่อนไขข้างต้น คิดในอัตราประเภทที่กิจการขนาดเล็กและไม่เปรียบเทียบกับค่าไฟฟ้าอัตราขั้นต่ำ ซึ่งระยะเวลาในการตัดฝากมิเตอร์แต่ละครั้งต้องไม่เกิน ปี จะตัดฝากกี่ครั้งต่อปีก็ได้ แต่การขอตัดฝากมิเตอร์ในแต่ละครั้งจะต้องมีการใช้ไฟฟ้าถาวร (ตามปกติก่อนไม่น้อยกว่า 30 วัน โดยผู้ใช้ไฟฟ้าจะต้องมีหนังสือแจ้งให้ PEA ทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า วัน

 

          การขอตากบ่อเลี้ยงกุ้ง กรณีกิจการฟาร์มเลี้ยงกุ้งมีการตากบ่อเลี้ยงกุ้งบางส่วน โดยยังคงมีการใช้ไฟฟ้าเพื่อเลี้ยงกุ้งในบ่ออื่นๆ สามารถยื่นคำร้องขอใช้ไฟฟ้าเพื่อตากบ่อเลี้ยงกุ้งได้ โดยค่าไฟฟ้าในเดือนที่มีการใช้ไฟฟ้าเพื่อตากบ่อเลี้ยงกุ้ง จะคิดตามกิโลวัตต์ และ/หรือหน่วยที่ใช้จริงตามอัตราที่เคยใช้อยู่เดิม และไม่เปรียบเทียบกับค่าไฟฟ้าอัตราขั้นต่ำ ซึ่งระยะเวลาในการตากบ่อเลี้ยงกุ้งในรอบปฏิทินต้องไม่เกิน เดือน โดยจะขอตากบ่อเลี้ยงกุ้งครั้งเดียวติดต่อกัน เดือน หรือ ครั้งๆ ละเดือนก็ได้ ทั้งนี้ ผู้ใช้ไฟฟ้าจะต้องมีหนังสือแจ้งให้ PEA ทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า วัน


.............................

 

ข้อมูล แผนกหลักเกณฑ์ค่าไฟฟ้า กองอัตราและธุรกิจไฟฟ้า ฝ่ายนโยบายเศรษฐกิจพลังงาน

ข่าว/ภาพ แผนกฐานข้อมูลประชาสัมพันธ์ กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธฺ์

Print
Tags: