แบนเนอร์

PEA จิตอาสา

จิตอาสา 904 กฟภ.ปฏิบัติหน้าที่วิทยากรบรรยายให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน(CPR) และการใช้เครื่อง AED

จิตอาสา 904 กฟภ.ปฏิบัติหน้าที่วิทยากรบรรยายให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน(CPR) และการใช้เครื่อง AED

จิตอาสา 904 กฟภ. นายอดุลย์ รุ่งเรือง ปฏิบัติหน้าที่วิทยากรบรรยายให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน(CPR) และการใช้เครื่อง AED กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ 904 บรรยายให้ความรู้ ภาคทฤษฎี ภาคปฏิบัติ ให้แก่ ผู้เข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 3) รุ่นที่ 1/65 ที่ศูนย์ฝึกจิตอาสา ภาค 3 กองบิน 41   พร้อมกันนั้น พลตรี สาธร ศิริยานนท์ เสนาธิการกองทัพภาคที่ 3/ เสนาธิการศูนย์ฝึกจิตอาสาภาค 3 ให้การต้อนรับ พลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ 904 และคณะ ในโอกาสที่เดินทางมาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติให้แก่ ผู้เข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 3) รุ่นที่ 1/65 พร้อมฝึกปฏิบัติการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR) และเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ (AED) การปฐมพยาบาล 4 ฐาน โดยมี พันเอก วิทยา แก้วพรม รองเสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 /รองเลขานุการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 3/ รองเสนาธิการศูนย์ฝึกจิตอาสา ภาค 3 และผู้เข้ารับการฝึกฯ ร่วมให้ต้อนรับ ณ หอประชุมเดชะตุงคะ กองบิน 41 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  นำโดย พลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ 904 และคณะ ได้บรรยายให้ความรู้ และฝึกปฏิบัติการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์ รวมถึงจัดบรรยาย เรื่อง คนไทยสุขภาพดีด้วยทฤษฎีเพื่อน (ตาย) ด้วยหลัก  ให้แก่ ผู้เข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 3) รุ่นที่ 1/65 ต่อมา ผู้เข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 3) รุ่นที่ 1/65   เข้าร่วมพิธีรับสิ่งของพระราชทาน รับมอบหมวกจิตอาสาพระราชทาน ผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน และเสื้อจิตอาสา 904 ณ ณ ศูนย์ฝึกจิตอาสา ภาค 3 กองบิน 41 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งผู้ผ่านการอบรมจะได้นำองค์ความรู้ แนวคิดเอาไปปฏิบัติ เอาไปใช้ โดยเฉพาะการให้ เพื่อการเป็นจิตอาสา มีจิตแห่งความเสียสละที่จะอาสาเข้าไปช่วยเหลือ ในการทำประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวม เพื่อชาติและประชาชน
 

 นอกจากนี้ พลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ 904 เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์การสอนช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน จากมูลนิธิรามาธิบดีฯ ตามโครงการสนับสนุนฝึกอบรมและปฐมพยาบาลช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานในระดับพื้นที่ โดยมี นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้รับมอบอุปกรณ์ฯ ในนามของจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางพัชรากาญจน์ คงทวีพันธ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ บุคลากรจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และเครือข่ายวิทยากรในระบบการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมในพิธี สำหรับการฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 3) รุ่นที่ 1/65 ซึ่งเป็นหลักสูตรพระราชทาน โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 200 คน ซึ่งจิตอาสา 904 ทั้งหมดได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา มีความครบถ้วนสมบูรณ์ทั้งมาตรฐานองค์ความรู้และความเป็นอยู่ตลอดหลักสูตร พร้อมทั้งได้พระราชทานหมวกจิตอาสา ผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน และเสื้อจิตอาสา 904 ให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม  ที่ต่างน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และพร้อมสนองพระราชปณิธานในการให้ความช่วยเหลือด้วยจิตอาสา ที่มุ่งมั่นทำความดีด้วยหัวใจ ทำดีเพื่อแผ่นดิน ทำดีเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

Print
Tags: