กรอบการบริหารความยั่งยืนและการจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มุ่งมั่นที่จะเติบโตไปกับชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน จึงให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกส่วน ด้วยการมุ่งเน้นการดำเนินงานที่ตอบสนองความต้องการ ความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างเป็นระบบ และการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้การเคารพสิทธิ และปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างเป็นธรรม ตลอดจนส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อลดผลกระทบรอบด้านในทุกขั้นตอนการปฏิบัติงาน สร้างความเชื่อมั่น และเสริมสร้างความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างเหมาะสม อันเป็นปัจจัยพื้นฐานที่นำไปสู่การเป็นองค์กรที่ดำเนินธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน
วัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ที่ 1
ส่งเสริมการพัฒนาความยั่งยืนให้เป็นกลไกในการขับเคลื่อนการดำเนินงานองค์กร
เป้าหมาย
- บูรณาการประเด็นความต้องการ ความคาดหวังที่มีนัยสำคัญของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่มีต่อองค์กร (Materiality) สู่การพัฒนาองค์กร
- สร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้และพัฒนาที่ยั่งยืนร่วมกัน ผ่านส่งเสริมให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มมีส่วนร่วมในการออกแบบและพัฒนาโซลูชันเพื่อแก้ไขปัญหาความท้าทายด้านความยั่งยืน
- สร้างแบบอย่างที่ดีในการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน ผ่านการเปิดเผยข้อมูลที่ครอบคลุมและตรวจสอบได้เกี่ยวกับผลกระทบด้านความยั่งยืนขององค์กรอย่างโปร่งใส และรับผิดชอบต่อผล กระทบเชิงลบที่เกิดขึ้น
วัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ที่ 2
สร้างพันธมิตรทางธุรกิจ และยกระดับความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
เป้าหมาย
- สร้างความร่วมมือระหว่าง PEA และพันธมิตรทางธุรกิจ (Key partners) ขับเคลื่อนเป้าหมายตามยุทธศาสตร์ขององค์กร
- บริหารความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่สำคัญอย่างเป็นระบบ
- บริหารจัดการข้อมูลผู้มีส่วนได้ส่วนเสียขององค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ
- ลดประเด็นปัญหา และตอบสนองความต้องการ ความคาดหวัง ในการดำเนินงานระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับองค์กร
วัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ที่ 3
พัฒนากระบวนการบริหารความยั่งยืน และการจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
เป้าหมาย
- ปรับปรุงกระบวนการและเทคโนโลยีที่ใช้ในการบริหารความยั่งยืนและการจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
- พัฒนาความรู้ ความสามารถบุคลากรที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาความยั่งยืนและการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียให้พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลง
ผลการดำเนินงาน
Governance
Environment
Total GHG Reduction
GHG Reduction
From the Green Office Project
GHG Reduction
From the Solar Power Generator
GHG Reduction
From the LESS Project by TGO Thailand
Social & Economic
Have Been electrified With The Completion
Of The Power System Expansion
Times/Customer/Year
System Average Interruption
Frequency Index (SAIFI)
Minutes/Customer/Year
System Average Interruption
Duration Index (SAIDI)
Loss in Electricity Distribution
Approximately 6,845.22 Million Units Lost
Key Account Customers' Satisfaction with PEA's Operations
Customers’ Engagement Score
Stakehoders’ Engagement Score
Related/Downstream Business Income
Cumulative PEA Smart Plus Applicants